Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Sakai (Nhật Bản) thúc đẩy trao đổi nguồn nhân lực

19:53' - 28/04/2018
BNEWS Chiều 28/4, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đã tiếp đoàn đại biểu thành phố Sakai (tỉnh Osaka, Nhật Bản).
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp đoàn đại biểu thành phố Sakai, tỉnh Osaka, Nhật Bản, do ông Osami Takeyama, Thị trưởng thành phố Sakai dẫn đầu, thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN
Chiều 28/4, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp đoàn đại biểu thành phố Sakai (tỉnh Osaka, Nhật Bản), do ông Osami Takeyama, Thị trưởng thành phố Sakai dẫn đầu, thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm chia sẻ tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh và khẳng định, Thành phố chào mừng và quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Sakai đến làm ăn, kinh doanh lâu dài tại Thành phố Hồ Chí Minh. Lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ luôn quan tâm, giải quyết kịp thời các vướng mắc của các doanh nghiệp Sakai và Nhật Bản gặp phải trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại Thành phố. 

Ấn tượng trước những thành tựu kinh tế, xã hội của thành phố Sakai, ông Lê Thanh Liêm trân trọng đề nghị, trong thời gian tới, Thị trưởng Sakai tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thành phố Hồ Chí Minh với thành phố Sakai và tỉnh Osaka; đồng thời, cảm ơn lãnh đạo thành phố Sakai đã giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho các thực tập sinh, các công dân Việt Nam đã và đang sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố Sakai. 

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, ông Osami Takeyama trân trọng mời Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Festival Việt Nam tổ chức tại Sakai vào tháng 11 năm nay và cho biết, trong thời gian qua, lãnh sự quán Việt Nam tại Sakai đã có rất nhiều hoạt động tích cực, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Sakai và Việt Nam, góp phần đưa số người Việt Nam tại Sakai tăng gấp đôi trong vòng hai năm qua và trong đó có nhiều công nhân, thực tập sinh có tay nghề cao đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Thị trưởng Osami Takeyama cho biết, Sakai là một thành phố cổ, có nền văn hóa đặc sắc, lâu đời tại Nhật Bản. Sakai nổi tiếng với các sản phẩm cơ khí, thủ công và rất nhiều công ty doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thành phố Sakai rất mong muốn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, sâu rộng với Thành phố Hồ Chí Minh và trước mắt là sẵn sàng tiếp nhận các lao động, thực tập sinh từ Thành phố Hồ Chí Minh đến làm việc tại các doanh nghiệp của Sakai./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục