Thành tựu 100 ngày cầm quyền của Tổng thống Donald Trump

12:10' - 26/04/2017
BNEWS Chính quyền mới tại Mỹ bắt đầu các hoạt động đầu tiên chuẩn bị đón mốc tròn 100 ngày cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Donald Trump.
 100 ngày cầm quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:  AFP/ TTXVN

Theo thông báo ngày 25/4, Nhà Trắng đã mở một trang thông tin điện tử cung cấp thông tin điểm lại những thành quả mà Tổng thống Trump đã đạt được trong hơn ba tháng đầu tiên trên cương vị lãnh đạo đất nước.

Những nội dung đầu tiên nhấn mạnh đến hàng loạt các biện pháp hành pháp và lập pháp mới mang dấu ấn của tỷ phú này. Cụ thể, chính phủ của Tổng thống Trump đã tạo ra khoảng hơn 500.000 việc làm, giảm 61% số các vụ vượt biên trái phép.

Cùng với đó, vị tổng thống mới đã ký 30 văn bản hành pháp và bổ sung thêm 28 luật vào hệ thống luật hiện hành, con số được đánh giá là chưa từng có kể từ thời Tổng thống Franklin Roosevelt .

Cũng chính tại thời điểm này, chính trường Mỹ đang dần nóng lên với các cuộc thảo luận tìm biện pháp giúp chính phủ tránh những ngày tháng "cạn kiệt vốn".

Với mục tiêu tăng cường bảo vệ biên giới, chính phủ của Tổng thống Trump muốn xúc tiến xây dựng tường rào ngăn các giữa Mỹ và Mexico. Tuy nhiên, Quốc hội lưỡng viện Mỹ không đồng thuận với kế hoạch "ngốn" quá nhiều tiền này.

Các nghị sĩ sẽ có 4 ngày để đi tới một thỏa thuận cấp vốn cho chính phủ hoạt động từ nay tới cuối tháng 9, thời điểm kết thúc năm tài khóa 2017.

Ngoài ra, theo cam kết trong chiến dịch vận động tranh cử, chính phủ của Tổng thống Trump cũng cần trình các biện pháp cải cách thuế quan và một kế hoạch thay thế chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare khác do bản dự thảo cải cách đầu tiên đã bị "chối bỏ"./.
>>>Đích đến thật sự của Tổng thống Donald Trump (Phần 2)

>>>Đích đến thật sự của Tổng thống Donald Trump? (Phần 1)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục