Thêm 4 ngân hàng lớn có thể nằm dưới sự giám sát trực tiếp của ECB

09:55' - 13/05/2016
BNEWS ECB sẽ đánh giá toàn diện 4 ngân hàng, gồm Citibank Europe - chi nhánh của Citigroup (Mỹ) tại Ireland; Banca Mediolanum của Italy, Abanka của Slovenia và Rietumu Banka của Latvia.
Thêm 4 ngân hàng lớn, trong đó có Citibank Europe, có thể nằm dưới sự giám sát trực tiếp của ECB. Ảnh: irishtimes.com

Trong một thông báo mới đây, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết sẽ tiến hành đánh giá toàn diện bốn ngân hàng trên để có thể đưa vào diện giám sát trực tiếp.

ECB hiện đã giám sát 129 ngân hàng lớn trong Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) nhằm đảm bảo rằng các ngân hàng này đủ lực để chống đỡ với các cuộc khủng hoảng mà không đe dọa tới an nguy của toàn bộ hệ thống ngân hàng.

Với vai trò giám sát, ECB có quyền tiến hành điều tra các ngân hàng, thẩm tra các khoản thu, yêu cầu nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc, cấp hoặc thu hồi giấy phép hoạt động của ngân hàng... Theo dự kiến, ECB sẽ công bố kết quả của đợt đánh giá này vào tháng 11 tới.

ECB cũng đã yêu cầu các ngân hàng lớn trong Eurozone chuẩn bị sẵn kế hoạch khẩn cấp trong trường hợp Anh rời Liên minh châu Âu (EU). Động thái này được đưa ra trong bối cảnh cử tri Anh sẽ tiến hành một cuộc trưng cầu ý dân về việc ra đi hay ở lại EU vào ngày 23/6 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục