Thêm ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay ngắn hạn với 5 lĩnh vực ưu tiên

10:39' - 25/01/2018
BNEWS Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ban hành quyết định về việc giảm 0,5%/năm lãi suất các khoản vay ngắn hạn bằng VNĐ đối với khách hàng thuộc 5 nhóm đối tượng Chính phủ.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ban hành quyết định về việc giảm 0,5%/năm lãi suất các khoản vay ngắn hạn bằng VNĐ đối với khách hàng thuộc 5 nhóm đối tượng Chính phủ ưu tiên gồm: Phát triển nông nghiệp - nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; các doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; kinh doanh, ứng dụng công nghệ cao.

Theo đó, mức lãi suất cho vay hiện hành tại SHB đối với khách hàng thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN được điều chỉnh về mức tối đa 6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm đối với lãi suất cho vay ngắn hạn theo Quyết định 1425/QĐ-NHNN ngày 07/7/2017 của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Giảm lãi suất của các khoản vay ngắn hạn Việt Nam đồng về mức tối đa 6%/năm đối với các khách hàng đang hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ là cam kết của SHB trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng các cá nhân, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong những tháng đầu năm 2018, khi nhu cầu vốn tăng cao”.

Cũng theo ông Lê, thực tế hiện nay, nhiều khách hàng gặp khó khăn về vốn dù có phương án kinh doanh khả thi, kế hoạch trả nợ hợp lý. Do đó, quyết định giảm lãi suất lần này của SHB sẽ giúp các khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn giá rẻ để biến những phương án đang còn trên giấy thành cơ hội tăng trưởng lợi nhuận, thị phần, khách hàng… trong thời gian tới.

Quyết định này là động thái tích cực của SHB thực hiện chủ trương giảm lãi suất cho vay ngắn hạn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng vừa qua.

"Động thái này của SHB được cơ quan quản lý trực tiếp là Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao và được xem là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành, chia sẻ gánh nặng tài chính với các khách hàng", ông Lê chia sẻ.

Ngoài ra, đối với nhóm khách hàng thông thường, SHB đang áp dụng cho vay với lãi suất từ 7%/ năm tùy vào lĩnh vực, thời hạn vay.

Trước đó, một loạt các ngân hàng lớn như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiên phong thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ tối đa 6,5%/năm xuống còn tối đa 6,0%/năm. Trong đó, Agribank là ngân hàng đầu tiên áp dụng mức lãi suất này từ ngày 10/1/2018./.

>> SHB nhận giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua ô tô của năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục