Thị trường năng lượng tiếp tục đi xuống

08:17' - 30/11/2017
BNEWS Giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 29/11 sau khi Mỹ công bố số liệu về kho dự trữ nhiên liệu của cường quốc này.
Thị trường năng lượng tiếp tục đi xuống. Ảnh: Reuters
Tại thị trường New York, kết thúc phiên giao dịch ngày 29/11, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 1/2018 giảm 0,69 USD xuống 57,30 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn giảm 0,50 USD xuống 63,11 USD/thùng tại London.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, lượng dự trữ dầu của nước này đã giảm 3,4 triệu thùng trong tuần vừa qua xuống còn 453,7 triệu thùng, vượt mức giảm dự kiến của thị trường. Tuy nhiên, dự trữ xăng và các nhiên liệu chưng cất trong tuần qua lại tăng mạnh hơn dự báo.

Trong khi đó, thị trường cũng bị sức ép lớn khi "số phận" của thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng một số nước sản xuất dầu khác đang trong tình trạng bấp bênh.

Giá dầu đã tăng trong những tháng gần đây nhờ OPEC, Nga và các nước sản xuất dầu khác cắt giảm sản lượng. Tuy vậy, giá dầu tăng lại khuyến khích các nhà sản xuất dầu ở Mỹ tăng sản lượng “vàng đen”. OPEC và các nước cùng tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng đã nhất trí gia hạn thỏa thuận này tới tháng 3/2018. Cuộc họp vào ngày 30/11 của OPEC dự kiến sẽ thảo luận về chính sách sản lượng và hầu hết các nhà phân tích dự báo các nước sẽ gia hạn thỏa thuận trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục