Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến trầm lắng

10:48' - 08/07/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến giao dịch khá mờ nhạt, sức tăng của giá vàng giữa các phiên không đáng kể so với nhịp tăng giảm của giá vàng thế giới.
Khách hàng giao dịch tại công ty vàng Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Theo niêm yết của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn, mức giá vàng SJC trong phiên giao dịch đầu tuần 2/7 được niêm yết ở mức 36,67 - 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Đến phiên 7/7, giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,75 - 36,95 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC tuần qua tăng khoảng 80 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 30 nghìn đồng/lượng, trong khi đó giá vàng thế giới dịch chuyển theo xu hướng giảm dần.

Diễn biến trái chiều này khiến biên độ chênh lệch giữa hai thị trường thế giới và trong nước dãn khá rộng khoảng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Thị trường trong ngày giao dịch khá trầm lắng và đa phần ghi nhận là các giao dịch nhỏ lẻ từ người dân mua vào tích trữ.

Đến phiên hôm thứ Ba (3/7), giá vàng trong nước được niêm yết ở ngưỡng 36,66 - 36,87 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ ở chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với thời điểm mở cửa ở phiên đầu tuần.

Tuy vậy, diễn biến thị trường vàng trong phiên hầu như không có nhiều biến động, giao dịch khá ổn định.

Sang phiên giao dịch 4/7, giá vàng tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ, song lại chưa có đột biến. Giá vàng miếng trong nước chuyển biến chậm trái ngược với đà tăng của giá vàng thế giới.

Diễn biến trong nước xuyên suốt phiên cũng bởi vậy ghi nhận sự yên ả và thiếu những giao dịch với số lượng lớn.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, tiếp nối diễn biến đi ngang của giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước diễn biến lình xình và hầu như không có điều chỉnh nhiều.

Tuy nhiên, đánh giá về số lượng giao dịch, kim loại quý này đã thu hút được sự quan tâm từ phía nhà đầu tư và đây là phiên được đánh giá thành công nhất kể từ đầu tuần.

Diễn biến đi ngang của giá vàng kéo dài đến tận phiên cuối tuần, mức chênh lệch trong nước và quốc tế tuần qua tiếp tục được duy trì khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến khá mờ nhạt. Mức nhảy giá không đáng kể so với nhịp tăng giảm của giá vàng thế giới.

Theo đại diện của Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI , nhu cầu sở hữu vàng chỉ tập trung ở một vài phiên giữa tuần, trong khi ở hầu hết các phiên khác các nhà đầu tư giao dịch với tâm lý dè dặt, nghe ngóng các thông tin từ thị trường thế giới khiến thị trường vàng trong nước diễn ra khá phẳng lặng.

Trong khi đó, thị trường vàng thế giới biến động trái chiều trong tuần qua do bị chi phối bởi tình hình căng thẳng thương mại “leo thang” trên toàn cầu.

Mặc dù giá kim loại quý này đi xuống trong phiên cuối tuần, song đồng USD suy yếu, thị trường cổ phiếu phục hồi và lo ngại về cuộc chiến thương mại sau các tuyên bố “ăn miếng trả miếng” về thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn giúp giá vàng ghi nhận tuần tăng nhẹ.

Trong phiên giao dịch 8/7, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI niêm yết ở mức 36,76 - 36,86 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,77 – 36,84 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này được niêm yết ở mức 35,49 – 35,94 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục