Thông tin mới nhất về việc trạm BOT Sóc Trăng ùn tắc phải xả trạm nhiều lần
Dự buổi họp có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý giao thông đường bộ 4, chủ đầu tư BOT Sóc Trăng, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo, chí…
Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) đã thông báo tình hình hoạt động của Dự án BOT Sóc Trăng trong thời gian gian qua và diễn biến phức tạp do các tài xế phản ứng tại trạm BOT buộc trạm ùn tắc phải xả trạm nhiều lần.Theo đó, nhà đầu tư đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Sóc Trăng và mở rộng đoạn Quốc lộ 1 với tổng chiều dài 16km.
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng được đặt trên Quốc lộ 1, tại địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã chính thức thu phí từ ngày 1/6/2017.
Trong 2 ngày 7 và 8/1, do các tài xế phản đối việc thu phí đã gây ùn tắc nghiêm trọng kéo dài, buộc BOT Sóc Trăng phải xả trạm nhiều lần.
Theo ông Phương, trong cuộc họp chiều nay giữa Bộ Giao thông Vận tải với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng do Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì đã thống nhất với nhà đầu tư sẽ giảm giá cho các phương tiện trong vùng dự án theo bán kính quy định tùy theo loại xe, địa bàn lân cận của dự án và chậm nhất là đến ngày 1/2/2018 sẽ áp dụng giảm giá cho các phương tiện.
Ngay trong ngày mai (9/1) BOT Sóc Trăng sẽ miễn 100% phí cho các xe Bus qua trạm và tiến hành thống kê phương tiện trong vùng dự án để miễn giảm.
Ông Phương cũng khẳng định BOT Sóc Trăng làm đúng luật định về toàn bộ quá trình đầu tư BOT Sóc Trăng.
Ông Phương cho rằng, BOT Sóc Trăng sẽ vẫn thu phí theo quy định, nếu các tài xế tiếp tục phản ứng gây ùn tắc kéo dài trên 700 mét trên quốc lộ, sẽ lại xả trạm và sau đó sẽ thu phí trở lại bởi nếu không thu phí thì nhà đầu tư sẽ phá sản vì mỗi ngày bây giờ BOT Sóc Trăng phải trả lãi vay tới 280 triệu đồng.
Ông phương cũng khẳng định, ngay sau buổi họp báo này sẽ tiếp tục thu phí và thực tế, vào lúc 16h30 chiều nay, BOT Sóc Trăng đã thu phí các phương tiện qua trạm trở lại.
Như thông tin TTXVN đã liên tục cập nhật thông tin, trong 2 ngày 7 và 8/1, tại trạm BOT Sóc Trăng hỗn loạn, kẹt xe kéo dài do các tài xế phản ứng việc thu phí và việc đặt trạm thu phí BOT đường bộ không hợp lý.
Trong ngày 7/1 đã có 2 lần phải xả trạm do ùn tắc kéo dài.
Sáng ngày 8/1 tình trạng lại tiếp diễn dẫn đến ùn tắc lúc 8h45 phút buộc trạm phải xả lần 1 và thu phí lại sau đó 30 phút.
Đến 9h45 phút sáng ngày 8/1, các tài xế lại phản ứng mạnh gây ùn tắc nghiêm trọng kéo dài khoảng 3km trong thời gian hơn 4 tiếng đồng hồ, đến 1h40 phút chiều 8/1 mới thông tuyến trở lại./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Xem xét miễn giảm phí qua Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
16:32' - 08/01/2018
Chiều 8/1, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo về một số nội dung liên quan đến Trạm thu phí trên Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức BOT (gọi tắt là BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp).
-
Kinh tế & Xã hội
BOT Sóc Trăng tê liệt kẹt xe kéo dài 4 tiếng đồng hồ
16:07' - 08/01/2018
Lần đầu tiên sau hàng chục năm qua, đoạn quốc lộ 1A qua địa phận Sóc Trăng đã kẹt xe kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ.
-
Kinh tế & Xã hội
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục ùn tắc kéo dài
11:24' - 08/01/2018
Tình hình tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng trong buổi sáng ngày 8/1 lại tiếp tục náo loạn và ùn tắc kéo dài.
-
Kinh tế Việt Nam
Căng thẳng tái diễn tại các trạm BOT: Cần sự chủ động từ Bộ Giao thông Vận tải
19:16' - 07/01/2018
Đây thời gian cao điểm đi lại cuối năm của người dân, vì vậy, cần một giải pháp chủ động từ phía Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương cho vấn đề này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
WB: Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
13:09'
WB cũng ghi nhận, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Đối thoại để nâng cao nhận thức về chuyển dịch năng lượng
11:57'
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về chuyển dịch năng lượng, góp phần đẩy mạnh sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trong cộng đồng thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại và kinh tế
11:06'
Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, gần 3 thập kỷ tham gia ASEAN, Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, kinh tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Kon Tum chủ động ứng phó với khô hạn cục bộ
08:35'
Nhờ hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng đã được nạo vét, cải thiện, Kon Tum đã hạn chế được thiệt hại của khô hạn trong phạm vi hẹp, cục bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
20:43' - 22/04/2024
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của chống khai thác IUU và từ đó thay đổi hành động của các cấp, các ngành đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Có giải pháp để gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng quốc gia
18:52' - 22/04/2024
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, sáng 22/4/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang "nghe ngóng"?
18:01' - 22/04/2024
Dự đoán về động thái tiếp theo của Ngân hàng Nhà nước, chuyên gia kinh tế bình luận, cơ quan quản lý có thể dời lại việc đấu thầu nhiều lần tới thời điểm nào phù hợp với diễn biến của thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Vượt qua mùa khô hạn, xâm nhập mặn
17:01' - 22/04/2024
Khô hạn ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đang diễn ra khắc nghiệt. Đồng bằng sông Cửu Long đã bước vào nửa cuối của cuối mùa khô song vẫn có nguy cơ bị thiệt hại nếu chủ quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn cần có tư duy chiến lược
17:00' - 22/04/2024
Sáng 22/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp để xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045.