Thụy Sĩ khánh thành tuyến đường sắt cáp kéo có độ dốc lớn nhất thế giới

21:57' - 17/12/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 16/12, Thụy Sĩ đã khánh thành tuyến đường sắt cáp kéo có độ dốc lớn nhất thế giới.

Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard đã tham dự lễ cắt băng khánh thành công trình tại bang Schwytz (miền Trung Thụy Sĩ).

Tuyến đường sắt cáp kéo đặc biệt này đã được đưa vào sử dụng sau 5 năm thi công, nối liền Schlattli, ở độ cao 562m với Stoos, ở độ cao 1.306m, nơi có khoảng 150 người dân sinh sống quanh năm.

Tuyến đường sắt này có thể chuyên chở nhiều nhất là 136 người mỗi lượt.

Xe trượt trên sườn dốc có độ dốc lên đến 110%, một hệ thống thăng bằng giúp đảm bảo cho các hành khách vẫn có cảm giác thoải mái, cân bằng khi di chuyển với vận tốc đạt 10m/giây.

Tổng cộng thời gian di chuyển trên tuyến đường khoảng 4 phút.

Tham dự vào lễ cắt băng khánh thành tuyến đường, Tổng thống Thụy Sĩ bày tỏ tin tưởng vào lợi ích của công trình.

Bà cũng khen ngợi quyết tâm của các nhà đầu tư, quản lý tuyến đường trong bối cảnh nhiều công trình tương tự không sinh lợi như mong đợi.

Tuyến đường sắt cáp kéo có độ dốc lớn nhất thế giới có dự kiến chi phí đầu tư lúc đầu là 43 triệu franc Thụy Sĩ, nhưng trong quá trình xây dựng, chi phí công trình đã tăng lên đến 52 triệu franc.

Nhà chức trách Liên bang Thụy Sĩ, bang Schwytz, và chính quyền địa phương sở hữu tuyến đường đã đóng góp tổng cộng 28 triệu franc, góp vốn cổ phần lên đến 3 triệu franc và phần còn lại là các khoản vay./.

Xem thêm:

>>>Thụy Sĩ kêu gọi các nhà quản lý can thiệp đồng Bitcoin

>>>Người dân Thụy Sĩ vẫn giàu có nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục