Pháp: Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt tiếp tục tăng

18:30' - 15/12/2017
BNEWS Ngày 15/12, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong vòng 30 năm qua tại Pháp tăng lên 6 người, tất cả nạn nhân đều là học sinh.
Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt tiếp tục tăng. Ảnh minh hoạ: Getty Images

Vụ tai nạn xảy ra ngày 14/12 tại thị trấn Perpignan  ở phía Tây Nam nước Pháp, một đoàn tàu đã va chạm với một chiếc xe buýt chở học sinh tại điểm giao cắt.

Vụ va chạm mạnh đến mức chiếc xe khách gãy đôi, đoàn tàu trật bánh và khiến 4 học sinh thiệt mạng tại chỗ. Đến đêm 14/12, có thêm hai học sinh 11 tuổi tử vong do thương tích quá nặng. Vụ tai nạn còn khiến 18 người khác bị thương, trong đó có 14 học sinh.

Ngay trong đêm 14/12, các nhà điều tra đã nỗ lực xác định danh tính các nạn nhân thiệt mạng do mức độ vụ tại nạn quá thảm khốc. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc là do con người hay vấn đề kỹ thuật.

Cảnh sát đã thẩm vấn người lái tàu. Trong khi đó, theo một nhân chứng, thanh chắn tại điểm giao cắt trên vẫn hoạt động bình thường vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe gọi đây là "một tai nạn thảm khốc" và đã ngay lập tức tới hiện trường. Nhiều bức ảnh cho thấy một hàng dài các xe cấp cứu và phương tiện cứu hộ ở gần nơi xảy ra vụ tai nạn.

Cơ quan quản lý tuyến đường sắt SNCF cho biết đoàn tàu trên chạy với tốc độ khoảng 80 km/h vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, khi đó có khoảng 25 người trên tàu. 3 người trong đó bị thương nhẹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục