Tình tiết mới vụ bê bối gian lận tiết kiệm nhiên liệu ô tô Mitsubishi

14:50' - 22/06/2016
BNEWS Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã phát hiện mức độ tiết kiệm nhiên liệu thực tế của 4 mẫu ô tô do hãng Mitsubishi Motors Corp. sản xuất thấp hơn trung bình 11% với thông tin mà công ty quảng cáo.
Tình tiết mới vụ bê bối gian lận tiết kiệm nhiên liệu ô tô Mitsubishi. Ảnh: reuters

Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết đã phát hiện mức độ tiết kiệm nhiên liệu thực tế của bốn mẫu ô tô nhỏ do hãng Mitsubishi Motors Corp. sản xuất thấp hơn trung bình 11% so với thông tin mà công ty này quảng cáo.

Những kiểm nghiệm đối với 33 ô tô thuộc bốn mẫu xe nói trên của Mitsubishi cho thấy mức độ tiết kiệm thấp hơn 5-16% so với những gì mà Mitsubishi quảng cáo.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Nhật Bản Keiichi Ishii, kết quả trên gần sát với giải trình trước đó của Mitsubishi Motors, hãng đã vướng vào một vụ bê bối về thổi phồng mức độ tiết kiệm nhiên liệu của các mẫu ô tô (trong khi thực tế thấp hơn 5-15% so với quảng cáo).

Ngoài ra, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản quyết định không hủy việc chấp thuận cho lưu hành, hay là cấp giấy phép đăng ký, cho các mẫu ô tô này được bán ở thị trường trong nước.

Mitsubishi Motors dự kiến trình số liệu về mức tiết kiệm nhiên liệu đã được chỉnh sửa lên Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản dựa trên những kiểm nghiệm mới và có kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất các mẫu ô tô này tại một nhà máy ở quận Okayama có thể vào tháng Bảy tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục