Tổng thống đắc cử Mỹ chọn Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng

09:59' - 17/12/2016
BNEWS Ông Trump sẽ chỉ định Hạ nghị sĩ Cộng hòa Mick Mulvaney làm Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB) trong chính quyền tương lai.
Hạ nghị sĩ Cộng hòa Mick Mulvaney. Ảnh: AP/TTXVN

Ngày 16/12, một quan chức cấp cao trong nhóm phụ trách tiếp quản quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông Trump sẽ chỉ định Hạ nghị sĩ Cộng hòa Mick Mulvaney làm Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB) trong chính quyền tương lai.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, báo "Wichita Eagle" đưa tin Tổng thống đắc cử Trump sẽ chính thức công bố quyết định chọn ông Mulvaney vào ngày 19/12 tới.

Quyết định này sau đó cần phải được Thượng viện Mỹ, do phe Cộng hòa kiểm soát, phê chuẩn. Văn phòng của ông Mulvaney hiện chưa bình luận gì về thông tin trên.

Ông Mulvaney, 49 tuổi, là Hạ nghị sĩ bang Nam Carolina. Ông là người có quan điểm bảo thủ trong vấn đề tài chính.

Ngoài ông Mulvaney, còn có một nhân vật khác được đề cập tới cho vị trí tại OMB, đó là ông David Malpass, cố vấn cấp cao và từng là chuyên gia kinh tế hàng đầu ở ngân hàng đầu tư Bear Stearns.

Giám đốc OMB có nhiệm vụ lên kế hoạch chi tiêu ngân sách phản ánh những ưu tiên lập pháp của chính quyền. Kế hoạch này được coi là "kim chỉ nam" cho các dự luật thuế và chi tiêu mà Tổng thống Mỹ muốn Quốc hội thông qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục