Tổng thống Philippines lệnh cho quân đội tiêu diệt phiến quân

11:17' - 07/06/2017
BNEWS Ngày 6/6, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho quân đội tiêu diệt và đánh bại các tổ chức khủng bố ở miền Nam nước này.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lệnh cho quân đội tiêu diệt phiến quân. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu trước các binh sĩ ở thị trấn Carmen, tỉnh Bắc Cotabato, Tổng thống Duterte tái khẳng định ông sẽ không đàm phán với lực lượng phiến quân, những kẻ đang chuẩn bị thành lập một vương quốc Hồi giáo trên đảo Mindanao.

Tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Philippines được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa binh lính quân đội Philippines và các phiến quân Hồi giáo đã kéo dài gần 2 tuần qua, khiến ít nhất 178 người thiệt mạng.

Giao tranh xảy ra sau khi phiến quân được trang bị vũ khí hạng nặng tấn công Marawi, thành phố với 200.000 dân, khi quân đội Philippines truy lùng một thủ lĩnh nhóm khủng bố Hồi giáo Abu Sayyaf đang ẩn náu trong thành phố.

Trước tình hình này, Tổng thống Duterte đã ban bố lệnh thiết quân luật trên đảo Mindanao nhằm chặn đứng điều mà nhà lãnh đạo này cho là "mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang leo thang nhanh chóng" tại đây./.

>>> Chính phủ Philippines hủy vòng hòa đàm thứ 5 với phiến quân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục