Top 5 mẫu xe ô tô "ế" nhất thị trường ô tô Việt Nam

15:31' - 11/07/2017
BNEWS Trong tháng 6/2017, bên cạnh một số mẫu xe ô tô có doanh số bán gần ba nghìn chiếc thì không thể không nhắc tới những mẫu xe "ế" đến mức không bán nổi được một chiếc.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6 vừa qua toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ được 24.365 xe các loại, tăng 5% so với tháng trước.

Để đạt được mức tăng trưởng trên phải kể đến sự “nỗ lực” của các doanh nghiệp ô tô khi liên tiếp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá bán xe để kích cầu thị trường.

Mẫu Outlander Sport của Mitsubishi Việt Nam nhiều tháng liên tiếp không bán được chiếc nào. Ảnh MSV

Trong số này, có thể kể đến Mitsubishi Việt Nam cùng các đại lý thực hiện chương trình khuyến mãi lên đến gần 100 triệu đồng cho mẫu SUV Outlander Sport, nhưng nhiều tháng qua vẫn không bán được chiếc nào.

Hay, Suzuki Việt Nam cũng giảm giá bán xe cho mẫu SUV Grand Vitara, nhưng kết quả bán hàng vẫn là con số 0 tròn chĩnh…

Dưới đây là Top 5 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô trong tháng qua:

Đứng ở vị trí số 1 và số 2 là chính là mẫu Outlander Sport SUV và Grand Vitara SUV không bán được chiếc nào.

Mẫu Outlander Sport SUV của Mitsubishi đã lặp lại tháng thứ ba liên tiếp không bán nổi được chiếc nào dù doanh nghiệp mạnh tay giảm giá cho mẫu xe này. Trong 6 tháng đầu năm Outlander Sport SUV chỉ tiêu thụ được tổng cộng 15 xe.

Mẫu SUV Grand Vitara của Suzuki Việt Nam có giá bán 779 triệu đồng. Ảnh: Suzuki

Bên cạnh đó, mẫu Grand Vitara SUV của Suzuki Việt Nam cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự, trong tháng 6/2017 không bán được chiếc nào. Trong 6 tháng đầu năm Grand Vitara SUV chỉ bán được 17 xe.

Đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4 là sự góp mặt của mẫu Ford Fiesta sedan cùng sự lặp lại của mẫu Honda Odyssey MPV khi mỗi mẫu chỉ tiêu thụ được 7 chiếc.

Mẫu Fiesta sedan của Ford Việt Nam có giá bán 579 triệu đồng trong tháng qua chỉ bán được 7 chiếc. Ảnh: Ford

Mẫu Fiesta sedan của Ford Việt Nam trong tháng qua chỉ tiêu thụ được 7 xe, nếu tính chung cả bản Hatback tiêu thụ được 20 xe, Fiesta có tổng cộng 27 xe được tiêu thụ.

Honda Odyssey có giá bán 1,99 tỷ đồng. Ảnh: HVN

Cùng thứ hạng với Fiesta sedan, mẫu Odyssey MPV của Honda Việt Nam cũng chỉ tiêu thụ được 7 xe. Đây cũng là mẫu xe được Honda Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ đến 50 triệu đồng lệ phí trước bạ cho khách hàng trong hai tháng qua.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2017, mẫu Honda Odyssey có tổng cộng 52 xe được giao đến tay khách hàng cả nước.

Mẫu SUV đô thị Trax của GM Việt Nam có giá bán 769 triệu đồng. Ảnh: GM

Đứng ở vị trí cuối cùng Top 5 mẫu xe ế nhất thị trường trong tháng 6 vừa qua là mẫu SUV đô thị Chevrolet Trax LT của GM Việt Nam khi tiêu thụ được 8 xe. Tính chung 6 tháng đầu năm, mẫu SUV Trax LT có được 208 xe được bàn giao đến tay khách hàng./.

Xem thêm:

>>>Thaco giảm giá xe Kia Morning cạnh tranh với đối thủ Hyundai Grand i10

>>>Mẫu Vios của Toyota có sức tiêu thụ tăng gấp 3,5 lần trong tháng 6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục