Triển lãm hàng không quốc tế quy tụ các "siêu tàu bay" thế hệ mới

20:00' - 06/02/2018
BNEWS Triển lãm hàng không quốc tế lần thứ 6 (Airshow) lớn nhất ở châu Á đã chính thức khai mạc ngày 6/2, tại Trung tâm triển lãm Changi ở Singapore.

Được xem là một trong ba triển lãm về hàng không vũ trụ và quốc phòng an ninh lớn nhất thế giới và diễn ra hai năm một lần, Airshow năm nay đã quy tụ dàn "siêu tàu bay" thế hệ mới hàng đầu hiện nay.

Triển lãm hàng không quốc tế quy tụ các "siêu tàu bay" thế hệ mới. Ảnh: AFP

Ban tổ chức triển lãm Airshow 2018 cho biết 65 trong số 100 công ty và doanh nghiệp hàng đầu thuộc các lãnh vực sản xuất máy bay và hàng không thế giới như Airbus, Boeing và Rolls-Royce đều có mặt trong sự kiện Airshow lần này.

Bên cạnh việc giới thiệu những xu hướng và công nghệ mới cũng như cập nhật sự phát triển của ngành hàng không thế giới, triển lãm cũng là cơ hội để không quân các nước trong khu vực quảng bá sức mạnh.

Đặc biệt, tại triển lãm năm nay cũng có sự xuất hiện của dàn "siêu tàu bay" hàng đầu thế giới như chiếc máy bay chở khách tầm xa Airbus A350-1000 và chiếc F-35B (do tập đoàn Lockheed Martin, Mỹ, sản xuất) có khả năng hạ cánh theo phương thẳng đứng, đứng yên trên không và cất cánh chỉ cần đường băng ngắn. Đây là hai số những chiếc máy bay thương mại và quân sự mới được trưng bày tại Singapore Airshow 2018.

Theo dự báo của các chuyên gia, trong vòng hai thập kỷ tới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần và mua nhiều máy bay hơn bất cứ khu vực nào trên thế giới, với khoảng hơn 14.000 chiếc trị giá trên 2.000 tỷ USD. Khu vực này cũng sẽ có lưu lượng hành khách dự kiến tăng trưởng ở mức 5,6% mỗi năm, vượt xa mức tăng 4,4% trung bình toàn cầu.

Chính vì vậy, đây cũng là thị trường "cốt lõi" của các nhà sản xuất máy bay hàng đầu như Boeing và Airbus khi cả hai đều dự báo đến năm 2036, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm khoảng 39-41% số lượng máy bay mới.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo năm 2018 sẽ là năm ngành hàng không đạt kỷ lục về lợi nhuận với con số 38,4 tỷ USD, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể đạt đến 9 tỷ USD. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tích cực đưa ra những giải pháp, công nghệ mới trong lĩnh vực hàng không.

Dự kiến, trong 4 ngày đầu tiên của triển lãm (từ 6-9/2), sẽ có khoảng hơn 1.060 công ty từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng và quân sự vào 4 ngày đầu tiên. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng kỳ vọng sẽ có ít nhất 130.000 lượt khách tham quan trong hai ngày mở cửa cho công chúng vào thứ Bảy và Chủ nhật (10-11/2).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục