Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 có kết quả ấn tượng

18:01' - 13/10/2016
BNEWS Triển lãm quy tụ hơn 100 show trình diễn cùng những con số ấn tượng với trên 146.000 lượt khách tham quan trong 5 ngày và nhiều hợp đồng đã được doanh nghiệp ký kết.
Khách hàng xem các mẫu xe tại triển lãm. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Mặc dù không công bố về kết quả những hợp đồng mua bán xe của các doanh nghiệp tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 (Vietnam Motor Show 2016), nhưng Ban tổ chức cho biết, sau 5 ngày diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam ở Hà Nội đã đánh dấu một kỳ triển lãm thành công tốt đẹp với kết quả ấn tượng.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mặc dù gặp nhiều khó khăn về địa điểm và cơ sở vật chất, nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực để quay trở lại Hà Nội tổ chức sau 3 năm vắng bóng. Điều này thể hiện các doanh nghiệp chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.

Triển lãm trưng bày gần 100 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu là Chevrolet, Ford, FUSO, Honda, Hyundai – Đô Thành, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, Mazda, Mitsubishi và Toyota.

Các nhà sản xuất đã giới thiệu tới người dùng nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt người dùng Việt Nam cùng những mẫu xe đang làm “nóng” thị trường ô tô, đi kèm với những công nghệ hiện đại, tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường.

Cùng với việc trưng bày giới thiệu sản phẩm mới, hơn 100 show trình diễn hiện đại, thu hút từ các nhãn hàng, triển lãm năm nay ghi nhận những con số ấn tượng với trên 146.000 lượt khách tham quan trong 5 ngày triển lãm, nhiều hợp đồng đã được doanh nghiệp ký kết.

Cùng với hoạt động trưng bày giới thiệu xe, Triển lãm đã tổ chức hội thảo “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô”. Hội thảo đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về công nghệ xe ô tô thân thiện môi trường cũng như việc áp dụng những công nghệ tiên tiến này trong ngành ô tô hiện nay.

Đây là diễn đàn mở để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp về sự cấp thiết của việc áp dụng công nghệ thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay và trong tương lai.

Minh chứng việc này là các doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường để giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước.

Xuyên suốt sự kiện, nhiều hoạt động tương tác cao đã được tổ chức và nhận được sự đón nhận từ cộng đồng như Săn vé vàng – Dự Motor Show và Showfie với trên 2.000 người tham gia, Chương trình Roadshow với màn trình diễn đường phố của 15 xe, Online Tour – hoạt động tương tác lần đầu được triển khai tại một kỳ triển lãm đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người theo dõi.

Với những con số đã đạt được, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 thêm một lần nữa khẳng định uy tín, hứa hẹn những tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của thị trường ô tô nội địa. Đồng thời thúc đẩy quá trình thực hiện mục tiêu xã hội hóa xe hơi ở Việt Nam của các doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục