Trung Quốc tạm thời hạ tỷ lệ dự trữ vốn bắt buộc đối với năm ngân hàng lớn

07:23' - 21/01/2017
BNEWS Đây là lần giảm đầu tiên trong gần một năm qua sau khi PBOC đã bơm lượng tiền mặt kỷ lục vào các thị trường trong tuần này.
Trung Quốc tạm thời hạ tỷ lệ dự trữ vốn bắt buộc đối với năm ngân hàng lớn. Ảnh: reuters

Theo các nguồn tin thân cận, Trung Quốc đã cho phép năm ngân hàng lớn nhất nước này được tạm thời hạ thấp tỷ lệ tiền dự trữ bắt buộc (RRR) để giảm bớt sức ép đối với hệ thống tài chính trong nước, khi nhu cầu đối với tiền mặt tăng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng trung ương) đã hạ tỷ lệ RRR từ mức 17% xuống còn 16%.

Đây là lần giảm đầu tiên trong gần một năm qua sau khi PBOC đã bơm lượng tiền mặt kỷ lục vào các thị trường trong tuần này nhằm tránh tình trạng thiếu tiền mặt trong kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm ở nước này.
Theo nhà kinh tế kỳ cựu Zhou Hau về các thị trường mới nổi của Commerzbank tại Singapore , động thái trên dường như cho thấy các điều kiện thanh khoản đang ở trong tình trạng bị siết chặt hơn so với dự kiến của các cơ quan chức năng, khi các dòng vốn chuyển ra bên ngoài vẫn còn mạnh.

Tuy vậy, việc nới lỏng hoàn toàn sẽ làm tăng sức ép đối với tỷ giá đồng NDT và đây có thể là nguyên nhân dẫn tới động thái trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục