Trung Quốc vượt lên dẫn đầu về trí thông minh nhân tạo

11:56' - 30/07/2017
BNEWS Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, trí thông minh nhân tạo đã trở thành động cơ mới cho sự phát triển kinh tế.

 Courrier International dịch bài báo “Trung Quốc, phòng thí nghiệm của thế giới” trên tờ The Atlantic, có trụ sở tại Washington, cho biết Chính quyền Bắc Kinh mạnh tay tài trợ cho hoạt động nghiên cứu, đặc biệt về trí thông minh nhân tạo và hiện đang đứng hàng đầu, vượt qua cả Mỹ. 

Bài báo mở đầu bằng sự kiện hội nghị thường niên của Hiệp hội vì tiến bộ của trí thông minh nhân tạo (AAAI), tập hợp hàng trăm chuyên gia trên thế giới, lẽ ra được tổ chức vào cuối tháng 1/2017, nhưng do trùng hợp với Tết âm lịch nên vào phút chót đành phải dời lại một tuần vì không thể thiếu sự tham gia của Trung Quốc.

Tháng 10/2016, một “kế hoạch chiến lược” do Nhà Trắng công bố nhấn mạnh, về kinh doanh, các tập đoàn Bách Độ (Baidu, được coi là “Google Trung Quốc”), Didi (thường được so sánh với Uber), Tencent (sở hữu WeChat) đều lập phòng thí nghiệm riêng về thông minh nhân tạo.

Tuy nhiên, nhìn chung những tiến bộ quan trọng vẫn từ phía Mỹ, người Trung Quốc chỉ giỏi áp dụng mà thôi.

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã đưa ra một lộ trình ba bước để xây dựng và triển khai công nghệ trí thông minh nhân tạo trong tất cả các lĩnh vực, từ nông nghiệp, y học, quy hoạch thành phố cho đến quân đội, qua đó có thể đạt được mục đích trở thành nước dẫn đầu thế giới về trí thông minh nhân tạo vào năm 2030. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục