Trường đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

16:33' - 20/02/2017
BNEWS Chiều 20/2, Trường Đại học Duy Tân chính thức được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Đại học Duy Tân. Ảnh: duytan.edu.vn

Đây là trường đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho trường Đại học Duy Tân có giá trị trong 5 năm.

Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Duy Tân giai đoạn 2011- 2016 đã chỉ ra nhiều điểm mạnh ấn tượng của nhà trường như nhà trường có tuyên bố Sứ mạng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của nhà trường, phù hợp với tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Các chương trình đào tạo có mục tiêu rõ ràng, có cấu trúc hợp lý, gắn với chuẩn đầu ra của từng ngành. Nhà trường có các chính sách và chế độ nhằm phát triển năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giảng viên và khuyến khích cán bộ, giảng viên tham gia các hoạt động nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học.

Nhà trường đảm bảo các quyền lợi cho người học theo quy định và hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp có việc làm với tỷ lệ cao. Hoạt động nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả cao. Nhà trường hợp tác với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới và mời nhiều giảng viên quốc tế đến trường giảng dạy đồng thời đưa giảng viên ra nước ngoài tập huấn chuyên môn.

Nhà trường trang bị hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại đáp ứng nhu cầu dạy và học...

Trong thời gian tới, trường Đại học Duy Tân tiếp tục tham gia Kiểm định cấp chương trình đào tạo theo chuẩn quốc gia và quốc tế. Nhà trường sẽ tham gia Kiểm định các khối ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật và công nghệ, kinh tế, du lịch, kiến trúc, xây dựng...

Sau khi tham gia Kiểm định chất lượng giáo dục lần đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2009, đến nay, trường Đại học Duy Tân đã có những bước phát triển vượt bậc. Trường đã tuyển sinh gần 80.000 nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên, học sinh; đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho xã hội hơn 55.000 thạc sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân và 8.000 học sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp.

Trường Đại học Duy Tân là trường đầu tiên của khối ngoài công lập được Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo hai ngành trình độ tiến sĩ. Trường cũng đang triển khai đào tạo 4 ngành thạc sĩ, 21 ngành đại học, 11 ngành cao đẳng và đào tạo nhiều ngành thuộc loại hình đào tạo từ xa, văn bằng 2 và liên thông.

Từ con số chỉ vài chục người, đến nay, trường đã xây dựng được đội ngũ hơn 1.100 cán bộ, giảng viên cơ hữu; 17% giảng viên có trình độ tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư; với 18 sinh viên/giảng viên quy đổi và trên 200 giảng viên thỉnh giảng trong và ngoài nước.../.

>>> Tuyển sinh 2017: Hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển gửi về Sở GD-ĐT trước 20/5

>>> 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục