Truyền thông Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

08:59' - 28/03/2018
BNEWS Các phương tiện truyền thông chính thức của Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam tới Cuba trong các ngày từ 28 -30/3.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trên tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba và nhật báo lớn nhất toàn quốc, nữ nhà báo lão thành Marta Rojas Rodríguez đã có bài viết nêu bật lại ý nghĩa của cuộc đấu tranh vì khát vọng độc lập của nhân dân Việt Nam và vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh như những tấm gương và sự khích lệ cho phong trào tiến bộ trên toàn thế giới.

Cựu nữ phóng viên từng có thời gian thường trú tại Việt Nam và thăm chiến trường miền Nam này cũng nhắc lại sự đồng cảm và lòng khâm phục của nhà tư tưởng vĩ đại José Martí ngay từ thế kỷ XIX, và những kỷ niệm của bà với Bác Hồ.

Hãng thông tấn Mỹ Latinh (Prensa Latina) đã có 2 cuộc phỏng vấn với Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành và Đại sứ Cuba tại Hà Nội Lianys Torres, trong đó 2 nhà ngoại giao đều khẳng định chuyến thăm sắp tới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ là cột mốc lịch sử trong quan hệ song phương, khi vừa kế tục truyền thống quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng, vừa mở ra những cơ hội và không gian hợp tác mới, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Prensa Latina cũng đã có một số bài viết của phóng viên thường trú tại Hà Nội phản ánh thành tựu của công cuộc Đổi mới của nước ta, giúp Việt Nam thay đổi diện mạo và cải thiện cuộc sống của từng người dân.

Các kênh truyền hình chính của Cuba, các nhật báo phát hành toàn quốc, các báo điện tử chính thống và các kênh phát thanh chủ chốt cũng đều có phóng sự, bài chuyên đề về Việt Nam và chuyến thăm sắp tới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

>>>Đại sứ Cuba tại Việt Nam: Tiếp tục gìn giữ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục