Tuyển sinh chương trình học bổng lãnh đạo trẻ Việt Nam năm 2017

06:26' - 05/01/2017
BNEWS Chương trình học bổng lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leader Award - VYLA) đang tuyển ứng viên để cấp học bổng toàn phần.
Tuyển sinh chương trình học bổng lãnh đạo trẻ Việt Nam năm 2017. Ảnh minh họa: Scholarships Application

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 4/1 cho biết: Chương trình học bổng lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leader Award - VYLA) đang tuyển ứng viên để cấp học bổng toàn phần. Đây là chương trình dành cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước, giảng viên cơ hữu tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam có năng lực nổi trội để theo học tại Trường Đại học Indiana, một trường chính sách công hàng đầu của Hoa Kỳ.

Chương trình học bổng này do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Trường Đại học Indiana đồng tài trợ nhằm trang bị kỹ năng phân tích, quản lý quốc tế cho các học viên có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong các lĩnh vực quản lý nhà nước. Trong chương trình, học viên có cơ hội tham gia một chương trình học tại Trường Đại học Harvard ở Boston...

Chương trình sẽ cấp học bổng thạc sỹ và học bổng tiến sỹ cho các ứng viên. Theo đó học bổng thạc sỹ do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Trường đại học Indiana đồng tài trợ dành cho công chức, viên chức đang làm việc tại các các bộ, ngành và cơ quan nhà nước và đáp ứng các quy định hiện hành đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước đi học ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước. 

Ứng viên công chức phải có thời gian công tác từ 5 năm trở lên; dưới 35 tuổi tính đến ngày ban hành thông báo tuyển sinh Đề án 599 năm 2017; chưa từng theo học chương trình thạc sĩ nào trong hoặc ngoài nước. Các ứng viên phải cam kết về nước tiếp tục làm việc sau khi kết thúc chương trình đào tạo. Hạn nộp hồ sơ sơ tuyển qua email cho chương trình đào tạo thạc sỹ là ngày 10/1/2017.

Học bổng tiến sỹ do Trường Đại học Indiana cấp toàn phần. Ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu chung của trường (về GRE, TOEFL...) và có thư giới thiệu từ giáo sư hay học giả có uy tín trên thế giới (học giả có nhiều bài viết được xuất bản trên các tạp chí khoa học quốc tế hàng đầu).

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng được đăng tải tại các trang mạng www.moet.gov.vn và www.vied.vn , www.vyla.info . Dự kiến tối đa 20 suất học bổng sẽ được cấp trong năm 2017./.

>>> Australia công bố dành học bổng cho các khu vực năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục