United Airlines tăng bồi thường, giảm lượng vé đặt quá số ghế
Tuyên bố này của Hãng hàng không United Airlines đưa ra sau vụ một hành khách bị đối xử thô bạo buộc phải rời khỏi một máy bay của hãng này khiến dư luận thé giới phẫn nộ.
Trong thông báo mới nhất, United Airlines nhấn mạnh tới 10 thay đổi, đáng chú ý có việc tăng hạn mức tiền mặt bồi thường lên 10.000 USD cho hành khách chấp nhận bỏ/nhường ghế khi hết chỗ trên các chuyến bay cho phép đặt quá số ghế thực.
Người phát ngôn United Airlines, bà Maggie Schmerin cho biết theo chính sách trước đây, hạn mức bồi thường tối đa không được ấn định rõ ràng và đây là lý do vì sao hãng đưa ra những thay đổi nhằm cải thiện chất lượng phục vụ hành khách.
Đáng chú ý, hạn mức mới nêu trên cao gấp nhiều lần so với mức 1.000 USD được đưa ra đối với hành khách trên chuyến bay số hiệu 3411 gặp sự cố hôm 9/4 vừa qua.
Cũng theo bà Schmerin, United Airlines còn bắt đầu siết chặt số lượng vé đặt quá số ghế, nhằm hạn chế tình trạng số vé bán ra vượt quá số ghế trên một chuyến bay.
Bên cạnh đó, hãng còn lập ra một nhóm phụ trách mảng chăm sóc khách hàng để có thể tìm ra những "giải pháp sáng tạo" trong trường hợp các chuyến bay bị gián đoạn hoặc số lượng vé đặt trước vượt quá số ghế.
Giám đốc điều hành (CEO) United Airlines Oscar Munoz nhấn mạnh những thay đổi nói trên là một bước ngoặt đối với tất cả nhân viên và lãnh đạo của United Airlines, đồng thời đánh dấu sự thay đổi theo hướng đưa hãng này trở thành một hãng hàng không chất lượng hơn và lấy khách hàng làm trung tâm.
Những thay đổi "đáng kể" nêu trên là kết quả của cuộc điều tra nội bộ kéo dài 2 tuần về vụ việc nhân viên an ninh hãng United Airlines chiều 9/4 vừa qua kéo lê hành khách David Dao xuống máy bay trong tình trạng thương tích.
Sự cố này xảy ra trong chuyến bay bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky, khi United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 thành viên phi hành đoàn dự bị.
Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông David Dao không đồng ý vì có việc quan trọng phải bay ngay chuyến bay này.
Hiện không chỉ United Airlines mà cả hãng hàng không American Airlines cũng ra tuyên bố thay đổi một phần chính sách hoạt động với việc ngừng yêu cầu khách hàng nhường ghế đã đặt trước và rời khỏi máy bay.
Trong khi đó hãng Delta Airlines điều chỉnh chính sách bằng cách nâng hạn mức tiền mặt bồi thường cho khách hàng lên 10.000 USD tương tự như United Airlines./.
>>>United Airlines sẽ sa thải nhân viên sau sự cố ép hành khách rời máy bay?>>>Sự cố của hãng United Airlines ảnh hưởng nặng nề tới công ty mẹ
Tin liên quan
-
Đời sống
Vụ kiện United Airlines sẽ trở thành “án lệ” của ngành hàng không thế giới
09:26' - 14/04/2017
Bác sỹ gốc Việt David Dao đã chuẩn bị các thủ tục pháp lý nhằm kiện Hãng hàng không United Airlines về sự cố bị cưỡng bức, kéo lê ra khỏi máy bay ngày 9/4.
-
Kinh tế Thế giới
[Clip] Chuyện gì đã xảy ra trước khi bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay United Airlines?
17:52' - 13/04/2017
Một đoạn clip được nữ hành khách ngồi phía sau ông David Dao ghi lại đã cho thấy phần nào những chuyện đã xảy ra trước khi vị bác sĩ gốc Việt này bị lôi khỏi máy bay United Airlines.
-
Kinh tế Thế giới
United Airlines mất tỉ đô, nạn nhân gốc Việt thành triệu phú nếu thắng kiện
10:23' - 13/04/2017
Ngay sau khi vụ tiếp viên hãng hàng không Mỹ United Airlines đối xử thô bạo với hành khách gốc Việt David Dao được chia sẻ lan rộng, hãng này đã bốc hơi trên 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu.
-
Kinh tế Thế giới
Giám đốc điều hành United Airlines tuyên bố không từ chức
10:15' - 13/04/2017
Giám đốc điều hành của hãng hàng không United Airlines đã tuyên bố không từ chức sau sự cố ép một hành khách xuống máy bay một cách thô bạo.
-
Đời sống
Dân mạng Trung Quốc hủy thẻ United Airlines vì vụ lôi khách thô bạo
15:07' - 12/04/2017
Vị khách bị kéo lê một cách thô bạo trên một chuyến bay của hãng United Airlines, khiến nhiều người trên thế giới phẫn nộ, đã được xác định là bác sỹ David Dao – một người Mỹ gốc Việt sống ở Kentucky.
-
Đời sống
Câu chuyện "United Airlines" và lý do vì sao khách hàng đã mua vé nhưng vẫn không được bay
12:15' - 12/04/2017
Để tránh tình trạng thất thu và tận dụng lượng ghế còn trống do khách hàng bỏ chỗ, các hãng hàng không thường mở bán thêm một số vé "over booking" trên mỗi chuyến bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Chuyến bay thẳng đầu tiên của Vietnam Airlines cất cánh nối Jakarta - Hà Nội
11:18'
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, rạng sáng 23/11, tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta, Vietnam Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối Jakarta - Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Eli Lilly trở thành hãng dược đầu tiên gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ USD”
22:00' - 22/11/2025
Eli Lilly đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 21/11, trở thành hãng dược phẩm đầu tiên bước vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ USD vốn do các “ông lớn” ngành công nghệ thống trị.
-
Chuyển động DN
PTSC tập trung vào 3 trọng tâm trong Chiến lược phát triển trung hạn
20:40' - 22/11/2025
Theo Tổng Giám đốc PTSC Trần Hồ Bắc, chiến lược trung hạn 2026-2030 của PTSC sẽ tập trung vào ba trọng tâm: Dầu khí – khí LNG, năng lượng tái tạo ngoài khơi và điện hạt nhân.
-
Chuyển động DN
Nestlé ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra
17:53' - 22/11/2025
Thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng, bao gồm gần 800 triệu đồng tiền mặt do nhân viên công ty quyên góp và hơn 28.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.
-
Chuyển động DN
Lotte Mart "bắt tay" Hoàng Anh Gia Lai, đưa nông sản xanh đến người tiêu dùng
16:46' - 21/11/2025
Lotte Mart Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), phân phối thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh - bền vững, giàu dinh dưỡng vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Việt Nam là điểm đến chiến lược của doanh nghiệp nhà thông minh Hàn Quốc
14:31' - 21/11/2025
Công ty Hyundai HT chuyên về sản phẩm nhà ở thông minh (smart home) của Hàn Quốc sẽ thành lập pháp nhân sản xuất ở nước ngoài đầu tiên mang tên HYUNDAI HT GLOBAL tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Vestas mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong phát triển điện gió
11:29' - 21/11/2025
Tiềm năng điện gió của Việt Nam – đặc biệt là điện gió ngoài khơi – là rất lớn và có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu trung hòa carbon và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
ESG: Động lực để ngành điện tử tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu
19:15' - 20/11/2025
Ngành điện tử Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, dựa trên các tiêu chuẩn ESG, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Copenhagen
19:13' - 20/11/2025
Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và Đan Mạch, đồng thời là cầu nối hàng không mới giữa Đông Nam Á và Bắc Âu, giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn khoảng 12 tiếng.

Người dân biểu tình phản đối hành vi cư xử không đúng mực của nhân viên Hãng hàng không United Airlines với khách hàng tại sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago, bang Illinois ngày 11/4. Ảnh: AFP/TTXVN