Dân mạng Trung Quốc hủy thẻ United Airlines vì vụ lôi khách thô bạo

15:07' - 12/04/2017
BNEWS Vị khách bị kéo lê một cách thô bạo trên một chuyến bay của hãng United Airlines, khiến nhiều người trên thế giới phẫn nộ, đã được xác định là bác sỹ David Dao – một người Mỹ gốc Việt sống ở Kentucky.
Ông David Dao đã được xác định là một người Mỹ gốc Việt chứ không phải gốc Trung Quốc. (Nguồn: Shanghaiist)

Theo trang tin Shanghaiist, đây là tin tức bất ngờ với hơn 100.000 người đã ký tên vào lời kêu gọi #ChineseLivesMatter (tạm dịch “Mạng sống của người Trung Quốc cũng có ý nghĩa”) trên trang whitehouse.gov, nhằm đòi chính quyền liên bang Mỹ điều tra vụ việc. 
Sự nhầm lẫn dường như xuất phát từ lời kể của một hành khách trên chuyến bay. Người này chia sẻ với tờ Washington Post rằng nạn nhân, ông David Dao, nói mình bị đưa vào nhóm phải rời khỏi máy bay, để nhường chỗ cho các nhân viên của United Airlines, chỉ vì là “dân gốc Trung Quốc.” 
Hiện chưa rõ thông tin mới về gốc gác của ông Dao có ý nghĩa gì không với các cư dân mạng Trung Quốc, những người đã thể hiện sự phẫn nộ nhằm vào hãng United Airlines, vì hành động được họ xem là phân biệt đối xử nghiêm trọng. 
Trong ngày 11/4, vụ việc đã trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc, với hàng ngàn cư dân mạng thề rằng sẽ không bao giờ bước chân lên máy bay của United Airlines nữa. 
Để chứng minh cho sự nghiêm túc trong lời nói của mình, một số cư dân mạng Trung Quốc còn tải lên các bức ảnh cho thấy họ đang hủy vé của United Airlines hoặc thậm chí là cắt phá thẻ hội viên của hãng hàng không này.
Trung Quốc hiện là một thị trường quốc tế quan trọng của United. Công ty điều hành nhiều chuyến bay thẳng từ Mỹ tới Trung Quốc hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác. United còn có nhiều chuyến bay tới 5 thành phố lớn của Trung Quốc./. 

>>> Câu chuyện "United Airlines" và lý do vì sao khách hàng đã mua vé nhưng vẫn không được bay

>>>  CEO của United Airlines xin lỗi về cách hành xử thô bạo với hành khách


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục