Vận động viên đua thuyền thiệt mạng trong khi tập luyện

20:57' - 23/03/2017
BNEWS Một vận động viên môn đua thuyền canoeing đã bị lật thuyền và thiệt mạng trong khi đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao dưới nước Hải Dương.

Ngày 23/3, trong khi đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao dưới nước Hải Dương (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương), Phạm Gia Phái, sinh năm 2002, trú tại xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, vận động viên môn đua thuyền canoeing đã bị lật thuyền và thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ, Phái cùng các vận động viên môn đua thuyền canoeing của Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao dưới nước Hải Dương tập trung khởi động, tập luyện theo giáo án.

Vận động viên Phạm Gia Phái. Ảnh: Mạnh Tú-TTXVN 

Khoảng 15 giờ, sau khi xuống hồ Bạch Đằng (thành phố Hải Dương) chèo thuyền tập luyện được khoảng 3 vòng, vận động viên Phái xin huấn luyện viên cho ngừng tập vì lý do sức khỏe.

Sau đó, Phái chèo thuyền quay về, đến cách bờ khoảng 40 mét thì bất ngờ bị lật thuyền, rơi xuống nước và thiệt mạng.

Huấn luyện viên Lê Thị Vân, huấn luyện trực tiếp của Phái cho biết: Phái mới được tuyển chọn vào Trung tâm từ tháng 11/2016 và đang trong quá trình tập luyện để hoàn thiện các động tác kỹ thuật.

Khi được tuyển chọn vào tập luyện, các vận động viên phải đáp ứng yêu cầu bơi giỏi; trước khi được xuống nước tập luyện, đều phải thuần thục các kỹ năng xử lý khi bị ngã, lật thuyền…

Khi phát hiện ra Phái bị ngã, đồng đội và lực lượng cứu hộ đã khẩn trương ứng cứu nhưng không kịp. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Ngay sau khi nhận được tin, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương, Lương Văn Cầu cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có mặt kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân./.

>>> Rào phân cách Quốc lộ 5 hư hại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

>>> Hải Dương: Tạm dừng bổ nhiệm mới cán bộ lãnh đạo cấp phòng ở các sở, ngành

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục