Hải Dương đề xuất cấm xe tải 4 trục trở lên lưu thông trên đường tỉnh 391
Trước đó, từ ngày 15/4/2016, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đã tiến hành cắm biển cấm xe ô tô tải 4 trục trở lên trên đường tỉnh 391, buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ và buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
Tuy nhiên, qua 5 tháng thực hiện cho thấy, lượng xe bình quân trên đường tỉnh 391 tại thời điểm tháng 8/2016 vẫn gấp 2,3 lần thiết kế (6.800 xe quy đổi/ngày đêm/3.000 xe quy đổi/ngày đêm); trong đó, xe ô tô tải 4 trục trở lên chiếm 33%.
Tai nạn giao thông từ tháng 4 đến tháng 8/2016 so với cùng kỳ năm 2015 tăng cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).
Cùng với đó, tình trạng phương tiện dừng đỗ chờ hết giờ cấm trên các tuyến dẫn vào đường tỉnh 391 ngày càng nhiều (tập trung tại khu vực Quý Cao trên Quốc lộ 10, khu vực xã Thạch Khôi trên Quốc lộ 37, đường 62m, đường Hoa Hồng…) gây mất an toàn cho người và phương tiện đi lại qua các khu vực này.
Khi lưu thông trên đường tỉnh 391; đặc biệt vào ngay trước và sau giờ cấm, các phương tiện (chủ yếu là xe chở container) thường đi thành đoàn gây nguy hiểm cho các phương tiện nhỏ hơn như xe đạp, xe máy, xe ô tô con do chiều rộng mặt đường tỉnh 391 chỉ rộng khoảng 8m.
Tiếp đó, do tình hình lưu thông của các phương tiện trọng tải lớn tiếp tục gây ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông và gây mất an toàn giao thông nên từ ngày 10/10/2016, UBND tỉnh Hải Dương đã cắm biển hạn chế xe ô tô tải 4 trục trở lên trên đường tỉnh 391 trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 22 giờ hàng ngày.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hải Dương cho biết: Hiện, d ọc hai bên tuyến đường 391 có khá nhiều nhà máy, xí nghiệp và trường học với lượng học sinh gần 15.000 và trên 22.000 công nhân.
Vào giờ cao điểm, lưu lượng người lưu thông trên tuyến này khoảng 30.000 người.
Mặc dù thời gian cấm xe tải 4 trục trở lên có kéo dài thêm nhưng nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông vẫn cao.
Theo số liệu thống kê chỉ trong tháng 12/2016, trên tuyến đường này, lượng phương tiện là ô tô tải 4 trục trở lên lưu thông gồm 45.725 xe (1.475 xe/ngày/đêm).
Một số điểm trên đường tỉnh 391; đặc biệt là đường Lê Thanh Nghị (đoạn từ Ngã tư Hải Tân đến cầu Phú Tảo) đã bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe sâu gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Một số phương tiện dừng đỗ trên Quốc lộ L37, đường Hoa Hồng, đường tỉnh 395, cụm công nghiệp Nguyên Giáp chờ hết giờ cấm đi tắt qua đường Hoa Hồng và đường tỉnh 395 để vào đường tỉnh 391 gây hư hỏng hạ tầng và mất an toàn giao thông.
Đặc biệt tình hình tai nạn giao thông trên Quốc lộ 38B có yếu tố do các phương tiện đi qua đường tỉnh 391 tăng rất cao.
Đây cũng là một yếu tố khiến tình hình tai nạn giao thông tại Hải Dương tăng cả 3 tiêu chí trong năm 2016.
Như TTXVN đã đưa tin, từ ngày 1/12/2015, mức thu phí Quốc lộ 5 và đường ô tô cao tốc Hà Nội tăng cao, từ đó, các lái xe tải trọng lớn đã tìm mọi con đường để tránh các trạm thu phí.
Hệ lụy đó dẫn tới tuyến đường tỉnh 391 chạy qua huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đang ngày ngày phải oằn mình gánh hàng trăm chiếc xe tải trọng lớn ảnh hưởng tới đời sống của người dân và kết cấu nền, mặt đường này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng điều chỉnh lại lệnh cấm lưu thông trên Quốc lộ 5
15:23' - 09/10/2016
Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã điều chỉnh lại quyết định cấm 24/24 giờ đối với xe tải trọng tải trên 13 tấn, xe ô tô kéo moóc, xe ô tô kéo sơmirơmoóc lưu thông (hai chiều) trên một đoạn Quốc lộ 5.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi thực hiện lệnh cấm xe tải trên một đoạn Quốc lộ 5
17:10' - 07/10/2016
Hàng trăm doanh nghiệp vận tải đã ký hợp đồng cung ứng nhiên liệu với cây xăng dầu, hợp đồng kho, bến bãi dọc tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bị phá vỡ, không có nơi cấp nhiên liệu và nơi đậu đỗ xe.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải lưu thông trên đường kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất: Doanh nghiệp lên tiếng
19:07' - 08/09/2016
Việc cấm các xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn vào giờ cao điểm của Tp. Hồ Chí Minh đã được nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự không đồng tình.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ “điểm nghẽn” để Thành phố Hồ Chí Minh bước vào kỷ nguyên phát triển mới
15:46'
Thành phố Hồ Chí Minh cần sớm gỡ các “điểm nghẽn” hiện nay để phát triển nhanh và bền vững, bước vào kỷ nguyên phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Huy Tăng: Chuyến thăm của Quốc vương Norodom Sihamoni góp phần tăng cường tin cậy chính trị Việt Nam-Campuchia
15:45'
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng về ý nghĩa và tầm quan trọng của chuyến thăm cấp Nhà nước của Quốc vương Campuchia tới Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hành động kịp thời để phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn
14:26'
Các ngành công nghiệp công nghệ cao; trong đó, có công nghiệp bán dẫn đang ngày càng có vai trò quan trọng và đang trở thành trụ cột kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 7
09:45'
Hoa Kỳ hiện đang là đối tác thương mại lớn thứ hai, là thị trường xuất khẩu lớn nhất và là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Điện lực (sửa đổi) cần giải quyết kịp thời, đồng bộ nhiều vấn đề
07:38'
Dự án Luật Điện lực (sửa đổi) đã được đưa ra thảo luận, lấy ý kiến, hoàn thiện và dự kiến sẽ trình Quốc hội biểu quyết thông qua trong vòng 1 kỳ họp tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang diễn ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm một công ty Việt Nam mở rộng hợp tác lao động với Đức
21:08' - 26/11/2024
Dự án cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho học viên Việt Nam, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ thủ tục hành chính, nơi ở, đến việc làm sau tốt nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.600 tỷ đồng
20:46' - 26/11/2024
Dự án được triển khai tại xã Thanh Nguyên và xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được Nhà nước cho thuê đất.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Không cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với hàng giá trị nhỏ
19:08' - 26/11/2024
ại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng. Luật Thuế giá trị gia tăng gồm 4 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh Oai (Hà Nội) phát triển đô thị xanh, sinh thái ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
19:07' - 26/11/2024
Thanh Oai có vị trí chiến lược trong phát triển phía Tây Nam Hà Nội. Địa phương "cửa ngõ" của Thủ đô được định hướng sẽ trở thành quận xanh, sinh thái đến khoảng năm 2030.