Vàng vững giá ở mức cao nhất một tuần tại thị trường châu Á

17:19' - 26/09/2017
BNEWS Phiên giao dịch ngày 26/9, thị trường vàng ổn định sau khi chạm mức cao nhất khoảng 1 tuần vào phiên trước đó.
Vàng vững giá. Ảnh: reuters
Căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên khiến nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn như vàng tiếp tục gia tăng, qua đó giúp vàng vững giá.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengalaru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không biến động so với phiên trước đó, đứng ở mức 1.310,01 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ ngày 20/9 vào đầu phiên. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 25/9, giá vàng này tăng 1%.

Richard Xu, quản lý quỹ của HuaAn Gold- quỹ giao dịch vàng lớn nhất Trung Quốc- cho hay, xu hướng bán tháo tại thị trường chứng khoán và tâm lý xa rời các tài sản rủi ro đã giúp giá vàng ổn định ở mức cao. Đầu tuần này, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho rằng những phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi cuối tuần qua rõ ràng là "một lời tuyên chiến", điều này khiến Bình Nhưỡng đang cân nhắc mọi lựa chọn. Bởi vậy, vàng vẫn đang là lựa chọn đầu tư được nhiều người quan tâm. Ngoài ra, thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Janet Yellen, về "lạm phát, bất ổn và chính sách tiền tệ" tại Hội nghị của Hiệp hội Kinh tế quốc gia Mỹ tại Cleveland khiến tâm lý thận trọng của giới đầu tư gia tăng, qua đó giúp vàng hưởng lợi.

Cũng trong phiên này, giá bạc không biến động đáng kể so với phiên trước, đứng ở mức 17,18 USD/ounce, sau khi tăng 1% ở phiên trước đó, đánh dấu phiên tăng theo ngày mạnh nhất kể từ ngày 7/9. Giá bạch kim tăng 0,4%, lên 943,70 USD/ounce, còn giá palladium tiến 0,8%, lên 917,90 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục