Venezuela gửi công hàm phản đối các tuyên bố can thiệp của Mỹ

08:41' - 14/03/2018
BNEWS Ngày 13/3, Bộ Ngoại giao Venezuela gửi công hàm phản đối tới Đại biện Mỹ tại Caracas Todd Robinson sau những tuyên bố của nhà ngoại giao này về cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 tới của Venezuela.

Trong một thông cáo báo chí, Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Alexander Yánez cho biết Caracas “phản đối kịch liệt” những “động thái mang tính can thiệp liên tiếp” của ông Robinson vào tình hình nội bộ Venezuela với “thái độ thù địch công khai”.

Kể từ khi đảm nhận cương vị mới tại Caracas cách đây 3 tháng, ông Robinson thường xuyên chỉ trích chính phủ Venezuela. Cách đây gần một tháng, ông đã phải nhận công hàm phản đối đầu tiên từ Bộ Ngoại giao Venezuela, trong khi Tổng thống Nicolás Maduro lên tiếng tố cáo ông cùng Ngoại trưởng Mỹ bị bãi nhiệm Rex Tillerson đang kích động một cuộc đảo chính.

Công hàm trên được đưa ra sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Venezuela đăng tải một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, trong đó kêu gọi Caracas thả 2 thủ lĩnh đối lập đang chịu án tù là Leopoldo López và Daniel Ceballos, đồng thời cho phép 2 người này tham gia vào các cuộc bầu cử “thực sự tự do và công bằng”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục