Venezuela kêu gọi thực thi chính sách bình ổn giá dầu thế giới

16:55' - 06/02/2018
BNEWS Tổng thống Venezuela nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục thực thi chính sách ổn định giá dầu để hỗ trợ đà tăng giá.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: THX/TTXVN
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên tiếng kêu gọi kéo dài thời hạn thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thế giới mà các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã đạt được hồi cuối năm 2016 (để bình ổn giá "vàng đen").
Trong buổi tiếp Tổng Giám đốc OPEC Mohammed Barkindo tại Caracas ngày 5/2, Tổng thống Maduro nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục thực thi chính sách ổn định giá dầu để hỗ trợ đà tăng giá và cho hay sẽ đề xuất mở rộng cơ chế điều phối, giám sát chung việc thực hiện cắt giảm sản lượng trong những năm tới.
Hồi cuối năm 2016, các nước thành viên OPEC đã đạt được thỏa thuận cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày và 11 quốc gia khai thác dầu khí ngoài OPEC cũng tham gia thỏa thuận trên.
Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc OPEC Barkindo đánh giá cao vai trò và những nỗ lực của Venezuela trong việc thúc đẩy thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu khí thế giới.
Về phần mình, Tổng thống Maduro thông báo sẽ đề xuất các nước OPEC sử dụng đồng tiền điện tử petro, với giá trị bảo lãnh dựa vào nguồn dầu khí dồi dào của quốc gia Nam Mỹ này. Theo kế hoạch, đồng petro sẽ được phát hành vào ngày 20/2 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục