Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ

20:27' - 22/03/2018
BNEWS Chiều 22/3, Bộ Khoa học và Công nghệ và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc phối hợp tổ chức Lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae – in và các đại biểu tại Lễ động thổ. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc… đã tham dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhấn mạnh: Việc tổ chức lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc là dấu mốc quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển nền khoa học và công nghệ của Việt Nam, cũng như mối quan hệ gắn bó của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong tất cả các ngành, lĩnh vực. Việc tăng cường hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua khoa học và công nghệ là một minh chứng cho chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc hướng tới sự thịnh vượng chung của cả hai bên.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong 25 năm qua, nhất là từ khi xác lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009, đã có những bước phát triển vượt bậc.

Với sứ mệnh và tầm nhìn trở thành một tổ chức khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu khoa học ứng dụng, phát triển công nghệ hiện đại, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc khi đi vào hoạt động sẽ đóng vai trò quan trọng cung cấp giải pháp công nghệ doanh nghiệp, đồng thời là vườn ươm khoa học và công nghệ, phục vụ đắc lực cho các ngành công nghiệp và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Tổng thống Moon Jae – in và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết: Bộ Khoa học và Công nghệ được giao nhiệm vụ xây dựng, quản lý tổ chức hoạt động của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Với sự ủng hộ của phía Hàn Quốc, đặc biệt là thông qua những kế hoạch triển khai dự án của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc, Bộ Khoa học và Công nghệ kỳ vọng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc sẽ sớm trở thành một mô hình tiêu biểu cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Để hiện thực hóa được điều đó, Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây dựng kế hoạch hoạt động cho Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc tiếp cận theo mô hình quốc tế với một lộ trình bài bản, hướng đến phát triển công nghệ công nghiệp phục vụ các ngành sản xuất tại Việt Nam.
Giai đoạn đầu, Bộ sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Viện phục vụ nghiên cứu, xây dựng và vận hành hệ thống đào tạo nguồn nhân lực. Các hoạt động nghiên cứu bước đầu sẽ được tiến hành ngay từ năm 2018, với mục tiêu giải quyết nhu cầu công nghệ cấp thiết của một số ngành công nghiệp như công nghệ thông tin và công nghệ cung cầu.

Giai đoạn 5 năm tiếp theo, sẽ xây dựng uy tín, mở rộng hoạt động nghiên cứu, thực hiện cung cấp các sản phẩm công nghệ có chiều sâu cho các doanh nghiệp, đáp ứng được trình độ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Giai đoạn cất cánh, Viện sẽ hướng tới thị trường thế giới, hợp tác nghiên cứu với các doanh nghiệp và đối tác hàng đầu./.

Các start up tiềm năng có cơ hội nhận đầu tư 20.000 USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục