Visa du lịch vào Saudi Arabia sẽ sớm được áp dụng

10:35' - 01/11/2017
BNEWS Saudi Arabia có kế hoạch sớm bắt đầu triển khai cấp visa du lịch để thu hút du khách nước ngoài trong một nỗ lực nhằm "đại tu" nền kinh tế vốn xưa nay phụ thuộc vào dầu mỏ của mình.

Từ trước tới nay, ngoài hàng triệu người Hồi giáo đến thăm Saudi Arabia trong dịp lễ hành hương tới thánh địa Mecca hàng năm, hầu hết khách du lịch muốn tới vương quốc này đều phải trải qua một tiến trình xét visa kéo dài, mệt mỏi và đối mặt với mức phí "trên trời".

Quang cảnh khu đại thánh đường ở Mecca, Saudi Arabia ngày 29/8. Ảnh: EPA/TTXVN

Tuy nhiên, kể từ khi giá dầu "lao dốc" và luôn duy trì ở mức thấp trong thời gian dài, du lịch được xem là một động lực tăng trưởng chính, một lối thoát để Saudi Arabia bớt phụ thuộc vào nguồn thu xuất khẩu dầu mỏ.

Hoàng tử Sultan bin Salman Abdul Aziz, người phụ trách ngành du lịch của Saudi Arabia, thông báo: "Visa du lịch sẽ sớm được áp dụng", song ông không cho biết thêm chi tiết.

Thông báo của Hoàng tử Sultan được đưa ra trước thềm hội nghị khảo cổ học đầu tiên của Saudi Arabia diễn ra tại Riyadh tuần tới. Với hội nghị này, Chính phủ Saudi Arabia muốn tìm cách giới thiệu các di tích lịch sử của mình với thế giới.

Trước đó, hồi tháng 8, Thái tử Mohammed bin Salman đã thông báo một dự án du lịch quy mô lớn nhằm biến 50 hòn đảo và một loạt địa điểm trên Biển Đỏ thành các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Dù được hưởng vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nhưng Saudi Arabia chưa được xem là một điểm thu hút du lịch, nhất là khi rạp chiếu phim hay rạp hát vẫn bị cấm tại vương quốc này.

Tuy nhiên gần đây, Riyadh đã bắt đầu tạo ra một hình ảnh ôn hòa hơn với một loạt cải cách, trong đó có quyết định cho phép phụ nữ lái xe hay đến sân vận động xem các trận đấu.

Dự kiến, Saudi Arabia sắp dỡ bỏ lệnh cấm rạp chiếu phim, thậm chí tạo điều kiện cho các hoạt động dành cho người song tính - điều trước đây chưa từng thấy. Các động thái này dường như đều nhằm thu hút lượng đầu tư nước ngoài mà Saudi Arabia đang rất cần hiện nay.

>>>Nga đạt thỏa thuận bán loạt vũ khí hiện đại cho Saudi Arabia trị giá ít nhất 2,1 tỉ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục