Nga đạt thỏa thuận bán loạt vũ khí hiện đại cho Saudi Arabia trị giá ít nhất 2,1 tỉ USD

18:00' - 09/10/2017
BNEWS Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự của Nga ngày 9/10 cho biết Nga đã đạt thỏa thuận bán cho Saudi Arabia một loạt vũ khí hiện đại, trong đó có hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-400.
 Hệ thống tên lửa S-400 Triumph của Nga trong lễ diễu binh kỷ niệm Ngày chiến thắng ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga ngày 9/5. AFP/TTXVN

Ngoài ra, Nga cũng cung cấp cho Saudi Arabia các hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM, các hệ thống phóng hỏa hạng nặng Buratino TOS-1, súng phóng lựu tự động AGS-30 và súng trường tấn công AK-103.

Trong chuyến thăm của Quốc vương Saudi Arabia tới Nga tuần trước, các thỏa thuận tổng trị giá ít nhất 2,1 tỉ USD đã được ký kết.

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Rososborexport của Nga và công ty Saudi Military Industries Corporation đã ký hợp đồng sản xuất súng trường AK-103 và đạn tại Saudi Arabia theo giấy phép của Nga, cũng như bản ghi nhớ về việc Saudi Arabia mua các sản phẩm quân sự của Nga và sản xuất các sản phẩm này tại Saudia Arabia.

Hệ thống S-400 là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa tiên tiến nhất của Nga, có thể mang 3 loại tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu như tên lửa đạn đạo và tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tầm thấp./.

>>> Nga triệt phá mạng lưới buôn lậu vũ khí cực lớn ra nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục