VNPT và Tổng cục Du lịch ký thỏa thuận hợp tác

17:58' - 22/11/2017
BNEWS Ngày 22/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Đại diện lãnh đạo Tổng cục du lịch Việt Nam và VNPT đã ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: VNPT

Ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biêt, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam có những chuyển động tích cực, sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 để nâng cao năng lực cạnh tranh. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã bắt đầu thực hiện số hóa dữ liệu, đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm của khách hàng...

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trên cơ sở nhu cầu, thế mạnh hiện có, Tổng cục Du lịch và Tập đoàn VNPT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác để hỗ trợ nhau cùng phát triển, đồng thời mang lại lợi ích cho xã hội, cho ngành du lịch Việt Nam.

Theo đó, hàng năm, hai bên sẽ xây dựng chương trình hợp tác phù hợp với mục tiêu phát triển của mỗi bên, thông qua đó thực hiện mục tiêu tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế bằng việc ứng dụng các giải pháp, dịch vụ VT-CNTT hiện đại, tiện ích.

Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, với thế mạnh của mình, VNPT sẽ tư vấn và phối hợp để cùng Tổng cục Du lịch xây dựng và triển khai Đề án tổng thể ứng dụng CNTT tiếp cận Cách mạng công nghệ 4.0 trong ngành Du lịch, Phối hợp xây dựng kiến trúc tổng thể phát triển Du lịch thông minh.

Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ phối hợp để: xây dựng và triển khai chương trình hợp tác ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành, kết nối thông tin với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch; xây dựng, cung cấp công nghệ, kết nối và mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch. Phối hợp xây dựng các sản phẩm công nghệ số phục vụ khách du lịch. Tập đoàn VNPT sẽ cung cấp giải pháp công nghệ và dịch vụ viễn thông, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử (E-Marketing)./.

>>>Người dùng thẻ tích điểm Vpoint có thể thanh toán không dùng tiền mặt

>>>VNPT chính thức đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào sử dụng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục