1. >

VNR không đạt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra

Facebook Share

BNEWS.VN Năm 2016 sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sụt giảm mạnh so với cùng kỳ và không đạt kế hoạch đề ra.

VNR không đạt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) diễn ra tại Hà Nội chiều 5/1, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, năm 2016 sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty sụt giảm mạnh so với cùng kỳ và không đạt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, sản lượng toàn Tổng công ty là hơn 7.975 tỷ đồng, đạt 87,7% so với năm 2015; doanh thu đạt 8.338 tỷ đồng, đạt 88,8% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 137 tỷ đồng.

Nguyên nhân sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sụt giảm mạnh được ông Đoàn Duy Hoạch lý giải là do năm 2016 đơn vị tiếp tục thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa nên số lượng các công ty cổ phần, liên kết giảm.

Đặc biệt vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai), bão lũ miền Trung, chưa tổ chức được vận chuyển từ kho đến kho, giá cước vẫn chưa cạnh tranh và phù hợp với thị trường… Cá biệt, còn có đơn vị chuyển sang hoạt động theo mô hình tổ chức mới không kịp thích ứng nên kết quả sản xuất kinh doanh rất thấp.

Chia sẻ khó khăn với ngành đường sắt, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, khẳng định, năm 2016 ngành đường sắt phải đối mặt với những thảm họa kép, mặc dù vậy ngành đã có sự nỗ lực lớn, duy trì được tăng trưởng.

“Tuy nhiên, trong năm 2017 ngành phải duy trì ổn định phát triển, đặc biệt phải tổ chức tốt vận tải, đây là thước đo lĩnh vực ngành đường sắt, từ đó kéo theo sự phát triển cơ sở hạ tầng, điều độ chạy tàu… Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng vận tải, ứng dụng công nghệ vào trong quản lý…”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, năm 2017 để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh vận tải theo mô hình tổ chức mới, VNR đang nghiên cứu xây dựng Đề án chuyên môn hóa khai thác vận tải hàng hóa, hành khách. Xây dựng và trình Bộ Giao thông Vận tải Đề án nâng cao năng lực khai thác đường sắt trên toàn mạng lưới đường sắt Việt Nam, trọng tâm là khu đoạn Hà Nội – Vinh.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tăng cường các hoạt động xã hội hóa trong kinh doanh vận tải đường sắt, đầu tư phương tiện vận tải, các công trình hỗ trợ vận tải (ke, kho, bãi hàng, phương tiện xếp dỡ). Tích cực phối hợp với các nhà đầu tư để hoàn thành các dự án xã hội hóa, cho thuê kết cấu hạ tầng có điều kiện theo tiến độ đề ra.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục thực hiện các dự án trọng điểm của ngành, đặc biệt các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng và đóng mới đầu máy toa xe. Tập trung nâng cấp kết cấu hạ tầng đường sắt giải quyết các nút thắt vận tải, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp vận tải.

Song song với các giải pháp trên, VNR tập trung nghiên cứu đổi mới quản trị doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính. Rà soát, giảm thiểu các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác, khách hàng khi đến với đường sắt…/.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển tất yếu và là chủ trương của Chính phủ hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang gặp nhiều khó khăn, trong đó vấn đề lớn nhất là thiếu vốn cho sản xuất.