Vụ đâm xe tải ở chợ Giáng sinh Berlin: Thủ phạm hành động có chủ ý

13:36' - 20/12/2016
BNEWS Các điều tra viên khẳng định có bằng chứng cho thấy chiếc xe tải đã cố ý lao vào đám đông tại khu chợ Giáng Sinh.
Vụ đâm xe tải ở chợ Giáng sinh Berlin: Thủ phạm hành động có chủ ý. Ảnh: EPA/ TTXVN

Cảnh sát Berlin ngày 20/12 cho biết chiếc xe tải đâm vào khu chợ Giáng Sinh đông đúc ở trung tâm thủ đô Berlin của Đức ngày 19/12, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, được điều khiển tiến về phía đám đông "một cách có chủ ý".

Trong một thông báo trên trang mạng xã hội Twitter, cảnh sát cho biết các điều tra viên khẳng định có bằng chứng cho thấy chiếc xe tải đã cố ý lao vào đám đông tại khu chợ Giáng Sinh.

Hiện cảnh sát đang xử lý vụ việc này theo hướng nhiều khả năng là "một vụ tấn công khủng bố". Trước đó, khi có thông tin về vụ đâm xe này, Mỹ đã lập tức lên án và gọi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ một đối tượng nam giới được cho là người lái chiếc xe tải nói trên. Một số nguồn tin an ninh tiết lộ đây là một người tị nạn đến Đức hồi tháng Hai vừa qua.

Trong khi đó, nhật báo "Tagesspiegel" cho biết đối tượng bị bắt giữ từng có tiền án tiền sự, song không dính líu đến các tổ chức khủng bố. Hiện các lực lượng an ninh Đức đã phong tỏa hiện trường vụ việc và tiến hành điều tra./.

>>> Tin tức cập nhật về vụ xe tải đâm vào đám đông ở chợ Giáng sinh Berlin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục