Vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ: Thủ tướng tuyên bố tình hình "phần lớn nằm trong tầm kiểm soát"

09:11' - 16/07/2016
BNEWS Trả lời trên kênh truyền hình NTV, Thủ tướng Yildirim nói thêm rằng một vùng cấm bay đã được áp đặt ở thủ đô Ankara.
Thủ tướng tuyên bố tình hình "phần lớn nằm trong tầm kiểm soát". Ảnh:TTXVN

Hãng tin Anh Reuters ngày 16/7 dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim (Bi-na-li In-đi-rim) cho biết tình hình tại Thổ Nhĩ Kỳ "phần lớn nằm trong tầm kiểm soát", đồng thời cáo buộc vụ đảo chính lật đổ chính phủ là một hành động nổi loạn của những người ủng hộ Giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen (Phe-thu-la Gu-len)

Trả lời trên kênh truyền hình NTV, Thủ tướng Yildirim nói thêm rằng một vùng cấm bay đã được áp đặt ở thủ đô Ankara. Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia TRT của Thổ Nhĩ Kỳ đã phát sóng trở lại trong ngày 16/7 sau khi phải dừng phát sóng trong sự kiện mà giới chức nước này gọi là một vụ đảo chính do một nhóm binh sĩ thuộc quân đội tiến hành. Ngoài ra, cũng có tin cho biết các nhân viên của đài TRT đang bị những kẻ tiến hành đảo chính bắt giữ làm con tin.

Ngày 15/7, một nhóm binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã tiến hành một cuộc đảo chính. Binh sĩ được triển khai trên các con đường ở thành phố Istanbul và thủ đô Ankara trong khi máy bay phản lực bay lượn trên bầu trời ở độ cao thấp. Truyền hình đã chiếu cảnh xe tăng được triển khai bên ngoài sân bay Ataturk ở Istanbul và cho biết các chuyến bay tới sân bay này đã bị hủy bỏ.

Trong những phản ứng đầu tiên, Thủ tướng Yildirim đã lên án vụ đảo chính và tuyên bố "những người thực hiện sẽ phải trả giá đắt". Đụng độ cũng đã nổ ra và theo một nguồn tin, ít nhất 17 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng. Các nhân chứng cho biết lực lượng thuộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nổ súng vào những người tập trung trên một cây cầu nối châu Âu và châu Á qua eo biển Bosphorus (Bô-xpho-rút-xơ). Nhiều người bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục