Vụ rơi máy bay ở Nga: Phi công lái máy bay cũng có lỗi

16:05' - 19/03/2016
BNEWS Vào thời điểm máy bay của hãng hàng không FlyDubai hạ cánh, thời tiết tại sân bay ở miền nam nước Nga rất xấu, có mưa và gió giật. Đây có thể là nguyên nhân khiến phi công không nhìn thấy đường băng.
Lửa bốc lên ngùn ngụt sau khi máy bay phát nổ tại sân bay thành phố Rostov-on-Don. Ảnh: Huffington Post/ TTXVN

Giới chức Nga ngày 19/3 cho biết nguyên nhân vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không FlyDubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại sân bay ở thành phố Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga, có thể có lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu.

Bà Zhanna Terekohova, cố vấn cho Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga, cho biết chiếc máy bay đã không thành công trong nỗ lực hạ cánh lần thứ nhất và trong lần hạ cánh lần thứ 2, nó đã đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 mét và nổ tung.

Vào thời điểm này, thời tiết tại sân bay rất xấu, có mưa và gió giật. Đây có thể là nguyên nhân khiến phi công không nhìn thấy đường băng.

Lực lượng cứu hộ và cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ tai nạn ở sân bay thành phố Rostov-on-Don. Ảnh: Daily News/ TTXVN

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã gửi 700 nhân viên và 90 thiết bị tới hiện trường khẩn trương tìm kiếm thi thể các nạn nhân và 2 chiếc hộp đen. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga và Cục trưởng Hàng không dân dụng Nga đã gấp rút tới hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ tai nạn, cũng như công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Theo thông báo mới nhất của nhà chức trách Nga, toàn bộ 61 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Đa số các nạn nhân là người Nga và chỉ có 11 người nước ngoài, trong đó có 6 thành viên phi hành đoàn là người UAE.

Một máy bay của Hãng hàng không Flydubai. DPA/ TTXVN

Được biết, trước đó 2 chuyến bay tới sân bay Rostov-on-Don cũng đã phải chuyển hướng tới sân bay gần đó và một chuyến bay đã phải quay trở lại nơi xuất phát là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) do điều kiện thời tiết xấu.

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ hoạt động từ năm 2009 và đặt trụ sở tại Dubai, điều hành các chuyến bay tới 90 điểm trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục