Vụ xuất hiện hến trong bể nước sạch ở Ninh Bình: Công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nước

11:07' - 22/09/2017
BNEWS Đoàn công tác đã kiểm tra tình trạng vệ sinh nơi khai thác nước nguyên liệu, vệ sinh ngoại cảnh cơ sở cấp nước, vệ sinh hệ thống sản xuất nước và lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng nước.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân xã Khánh Thịnh, huyện Yên Mô ( tỉnh Ninh Bình) về việc trong bể nước sạch xuất hiện nhiều con hến, ốc, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Ninh Bình phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu nước tại Nhà máy nước xã Khánh Thịnh do Công ty Cổ phần cấp nước sạch và môi trường Thuận Thiên quản lý và mẫu tại bể nước của các hộ dân, đồng thời kiểm tra hoạt động sản xuất của Nhà máy nước xã Khánh Thịnh.

Trưởng Khoa Sức khỏe môi trường và sức khỏe trường học (Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Ninh Bình) Vũ Thị Kim Hoa cho biết: Đoàn công tác đã kiểm tra tình trạng vệ sinh nơi khai thác nước nguyên liệu, vệ sinh ngoại cảnh cơ sở cấp nước, vệ sinh hệ thống sản xuất nước và lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng nước.

Kết quả, khu vệ sinh nơi khai thác nước nguyên liệu không có nguy cơ ô nhiễm nguồn nước; vệ sinh ngoại cảnh có nhiều cỏ và lá cây khô; khu vệ sinh hệ thống sản xuất nước có bể lắng và bể lọc cát có nhiều rêu bám. Hai mẫu nước tại đầu vòi và bể nước nhà dân đều đạt chất lượng.

Sau khi có kết quả, Đoàn công tác đã yêu cầu Công ty cổ phần nước sạch và môi trường Thuận Thiên duy trì và tăng cường công tác vệ sinh ngoại cảnh, bể lắng, bể lọc nhằm cung cấp đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân.

Theo bà Hoa, nguyên nhân dẫn đến có hến, ốc trong bể nước sạch là do trong quá trình sử dụng người dân không thau rửa bể hoặc thau rửa chưa sạch. Vì vậy, Đoàn công tác yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng cấp huyện thường xuyên tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức vệ sinh, thường xuyên thau rửa bể nước của gia đình.

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước sạch và môi trường Thuận Thiên cho biết, từ khi nhận bàn giao Nhà máy nước xã Khánh Thịnh, Công ty đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục. Sau khi nhận được kết quả từ các cơ quan chức năng, công ty đã tiến hành vệ sinh khu ngoại cảnh, vệ sinh bể lắng, bể lọc cát, đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục