Xuất hiện hến chết trong bể nước sạch tại Ninh Bình: Công ty cấp nước lên tiếng

16:41' - 28/08/2017
BNEWS Nhiều người dân tại Ninh Bình đang rất lo lắng vì khi thấy có nhiều con hến xuất hiện, nước có mùi hôi tanh khiến người dân không dám sử dụng để sinh hoạt hàng ngày.
Nhiều hộ dân tại Ninh Bình lo lắng vì xuất hiện hến trong bể nước sạch. Ảnh: Dân Việt

Những ngày gần đây, nhiều người dân xã Khánh Thịnh, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đang rất lo lắng vì sau khi kiểm tra bể chứa nước máy của gia đình thấy có nhiều con hến xuất hiện, nước có mùi hôi tanh khiến người dân không dám sử dụng để sinh hoạt hàng ngày.
Chủ tịch UBND xã Khánh Thịnh Bùi Đình Mạnh cho biết, từ giữa tháng 8, nhiều hộ dân trong xã đã kiến nghị về việc phát hiện có con hến trong bể nước sạch, chất lượng nước máy không đảm bảo. Vì vậy, xã đã kiểm tra bể chứa nước sạch của một số hộ dân, nhận thấy tình trạng hến có trong bể nước sạch của các gia đình theo phản ánh là có thật.

Trước thực trạng trên, xã đã yêu cầu Công ty Cổ phần Nước sạch và môi trường Thuận Thiên, đơn vị cung ứng nước nhanh chóng xác minh, làm rõ nguyên nhân để giải đáp thắc mắc cho người dân. Bên cạnh đó, xã kiến nghị với cơ quan chuyên môn kiểm tra để kịp thời thông báo đến đơn vị cung ứng nước khắc phục nếu có sự cố về chất lượng nước.
Ông Bùi Đình Kiên, xóm 3, xã Khánh Thịnh cho biết, gia đình tôi vệ sinh bể rất sạch sẽ, bể nước được để ở vị trí cao, có mái che và đậy nắp bê tông kín. Trước đây không thấy có hiện tượng hến chết trong bể tuy nhiên từ nửa tháng nay khi mở nắp bể nhìn thấy xuất hiện rất nhiều hến đã chết và cả con hến sống dưới đáy bể khiến cho gia đình tôi rất lo lắng về chất lượng nước do nhà máy nước của xã cung cấp. Gia đình mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp kiểm tra chất lượng nước để nhân dân yên tâm sử dụng.
Theo Giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch và môi trường Thuận Thiên Lê Văn Tiến, thực hiện chủ trương xã hội hóa xây dựng, quản lý công trình nước sạch nông thôn, UBND xã Khánh Thịnh đã bàn giao Nhà máy nước của xã cho Công ty từ năm 2016. Hiện Công ty đang cung cấp nước cho trên 90% hộ dân tại xã Khánh Thịnh với giá 8.100 đồng/m3.

Từ khi nhận bàn giao Nhà máy nước xã Khánh Thịnh, Công ty đã đầu tư để nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục nhằm cung cấp đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân.

Vì vậy, việc có hến xuất hiện trong bể nước sạch nguyên nhân có thể do các hộ dân trong quá trình sử dụng nhiều năm, bà con không thau rửa bể nên mới có hiện tượng con hến xuất hiện trong bể nước, không phải do lỗi từ phía Công ty.
Ông Lê Hoàng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, nhận được phản ánh của người dân, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu nước tại Nhà máy nước xã Khánh Thịnh và tại nhà các hộ dân trong xã, đồng thời kiểm tra hoạt động sản xuất của Nhà máy nước xã Khánh Thịnh và sẽ sớm có kết quả.

Nếu có sai phạm trong việc cung cấp nước sạch, Trung tâm sẽ thông báo cho người dân và có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật./.

>>> Thực hư thông tin tạm ngừng cấp nước sạch sông Đà tại Hà Nội?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục