Walmart (Mỹ) muốn chọn doanh nghiệp nữ Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa

13:24' - 15/01/2016
BNEWS Walmart mong muốn khai thác sức mạnh kinh tế của chuỗi cung ứng này để hỗ trợ cho các doanh nhân nữ trên khắp thế giới; trong đó có Việt Nam
Việt Nam đang chủ động tìm kiếm cơ hội hội nhập thị trường quốc tế. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Ngày 15/1, Liên minh Tạo thuận lợi Thương mại Việt Nam (VTFA) gồm Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) đã phối hợp với Walmart (chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất của Mỹ), tổ chức Hội thảo "Phát triển các doanh nghiệp cung ứng do phụ nữ sở hữu" tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những hoạt động thuộc các cam kết phát triển và nâng cao vai trò của phụ nữ trên khắp thế giới. Bà Jocelyn Tran, Giám đốc cấp cao - Khu vực Đông Nam Á, Walmart Global Sourcing nhấn mạnh, Walmart mong muốn khai thác sức mạnh kinh tế của chuỗi cung ứng này để hỗ trợ cho các doanh nhân nữ trên khắp thế giới; trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, Walmart tăng cường chọn nguồn cung ứng từ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đào tạo kỹ năng, thúc đẩy tính đa dạng và hoà nhập giữ vị trí là nhà cung ứng hàng hoá và dịch vụ chuyên nghiệp của Walmart.

Theo ông Herb Cochran, Giám đốc điều hành của Amcham Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, hội thảo lần này thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nội địa.

Điều đó cho thấy, Việt Nam đang chủ động tìm kiếm cơ hội hội nhập thị trường quốc tế. Thông qua những thông tin về quy trình giúp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng thế giới và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Điển hình, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận và trở thành nhà cung ứng cho hệ thống bán lẻ lớn và uy tín Walmart và có thể trở thành nhà sản xuất, cung ứng cho nhiều nhà phân phối cũng như hệ thống siêu thị ở nhiều quốc gia khác.

Các chuyên gia tham gia hội thảo cho biết, những đơn vị lớn như Walmart hay có quy mô vừa và nhỏ tại Hoa Kỳ đều yêu cầu các nhà cung cấp hiểu và tuân thủ nghiêm ngặt thủ tục về đặt gia công.

Điển hình, hầu hết các nhà mua hàng của Hoa Kỳ đều yêu cầu nhà cung cấp phải có chứng nhận mã số DUNS của Công ty cung cấp thông tin doanh nghiệp hàng đầu thế giới Dun & Bradstreet ( D&B), giao dịch thông tin điện tử (EDI)... Trong đó, mã số DUNS là mã số gồm 9 chữ số, được cấp cho các doanh nghiệp đã vượt qua được các bước xác minh của Công ty D&B và được vào hệ thống dữ liệu toàn cầu của D&B.

Mã số này giúp dễ dàng tiếp cận thông tin doanh nghiệp và giúp việc giao thương toàn cầu được thuận lợi hơn. Đặc biệt, b ên lề hội thảo lần này, đại diện Walmart gặp gỡ và thảo luận về cơ hội đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị này, với khoảng 50 doanh nghiệp là những nhà cung ứng hàng hóa trong các lĩnh vực như dệt may, da giày, đồ gỗ và thực phẩm.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục