Xem xét trách nhiệm 2 cán bộ Trường Đại học Tân Trào liên quan gian lận thi cử ở Hà Giang

16:42' - 20/07/2018
BNEWS Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, Trường Đại học Tân Trào rất lấy làm tiếc về việc 2 cán bộ nhà trường liên quan quan đến vụ gian lận điểm thi cho 114 thí sinh ở Hà Giang.

Liên quan đến việc 2 cán bộ của Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) thanh tra ủy quyền Bộ Giáo dục và Đào tạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vắng mặt khi đang làm nhiệm vụ thanh tra công tác chấm thi tại Hà Giang, ngày 20/7, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào cho biết: Nhà trường đang xem xét và cân nhắc phương án xử lý theo đúng thẩm quyền và báo cáo về Thanh tra Bộ trước ngày 25/7/2018.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, Trường Đại học Tân Trào rất lấy làm tiếc về việc 2 cán bộ nhà trường liên quan quan đến vụ gian lận điểm thi cho 114 thí sinh ở Hà Giang. Cả hai đều được đánh giá là cán bộ có chuyên môn và có trách nhiệm trong công việc, có uy tín với đồng nghiệp và sinh viên trong nhà trường.
Cụ thể, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ thanh tra chấm thi THPT quốc gia năm 2018, tại Hà Giang, 2 đồng chí là Khổng Chí Nguyện - Trưởng phòng Thanh tra, Pháp chế (Trường Đại học Tân Trào), Tổ trưởng Tổ thanh tra cắm chốt số 6 (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và đồng chí Trần Quang Huy - Trưởng phòng Quản lý sinh viên (Trường đại học Tân trào), thành viên Tổ thanh tra cắm chốt số 6 đã không thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại Hà Giang trong khi Ban chấm thi làm việc sáng 2/7/2018.
Lý do hai cán bộ vắng mặt trong thời gian trên là được Trường Đại học Tân Trào triệu tập về dự 2 cuộc họp: “Lấy phiếu tín nhiệm nhân sự, bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào” do Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trường Đại học Tân Trào tổ chức và cuộc họp “Lấy phiếu tín nhiệm nhân sự để bổ nhiệm lại giữ chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào” do Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào tổ chức vào sáng ngày 2/7/2018. Đây là những cuộc họp và có tác động đến chiến lược phát triển của Trường giai đoạn 2018-2023.
Cũng theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, đây là những cán bộ chủ chốt của nhà trường và có những ý kiến đóng góp chất lượng để cuộc họp thành công. Tuy nhiên, sơ xuất về mặt hành chính của 2 cán bộ là trước khi về trường chỉ thông báo với Đoàn Thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang và Ban chấm thi mà không báo cáo với Thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hiện Trường Đại học Tân Trào đã yêu cần 2 cán bộ trên làm bản kiểm điểm kèm theo bản tường trình, trong đó nêu rõ những yếu tố chủ quan, khách quan và nhận thức của mình về vấn đề do mình vi phạm. Dự kiến Ban lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào sẽ họp vào chiều ngày 21/7, để xem xét phương án xử lý theo đúng thẩm quyền và báo cáo về Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về sai phạm của 2 cán bộ trên.
Được biết, đồng chí Khổng Chí Nguyện hiện đang giữ chức vụ Trưởng phòng Thanh tra, Pháp chế; đồng chí Trần Quang Huy, giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý sinh viên (Trường đại học Tân Trào)./.

>>>Hà Giang: Sử dụng kết quả chấm thẩm định thay thế cho kết quả chấm thi công bố ngày 11/7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục