Xu hướng ảm đạm bao trùm thị trường vàng trong nước

10:10' - 03/06/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần này là chuỗi ngày khá ảm đạm và trầm lắng, biên độ điều chỉnh giá vàng khá hẹp và chưa đủ lực hút nhà đầu tư.
Xu hướng ảm đạm bao trùm thị trường vàng trong nước. Ảnh minh họa: thespiritscience.net

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, mức giá SJC trong phiên giao dịch 28/5 được niêm yết từ 36,55 - 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Đến phiên hôm qua (2/6), giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức từ 36,56 – 36,73 triệu đồng/lượng.

Vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã chỉ tăng có 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong tuần, giá vàng trong nước chuyển động khá ổn định với mức biến động giá giữa phiên trong tuần không chênh lệch đáng kể. Theo đó mức giá thấp nhất ghi nhận từ 36,55 – 36,66 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận từ 36,60 - 36,75 triệu đồng/lượng.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, diễn biến giá ít biến động kết hợp tâm lý do dự của nhà đầu tư khiến khối lượng tham gia thị trường giảm đáng kể.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường trong nước cần thêm thời gian để nhận định xu hướng và những biến động giá mạnh mẽ hơn từ giá vàng thế giới để dẫn dắt, thu hút thị trường vàng trong nước.

Trên thị trường thế giới, sự biến động của đồng USD, số liệu mới về kinh tế Mỹ và tình hình địa chính trị thế giới vẫn là những nhân tố chính chi phối thị trường vàng tuần qua. Các nhà quan sát ước tính tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm khoảng 0,5%.

Các chuyên gia cũng cho rằng hiện nay giới đầu tư vẫn lo ngại về quan hệ thương mại giữa Mỹ và các nước khác. Trong khi đó, tình hình thương mại toàn cầu xấu đi có thể là nhân tố tích cực đối với thị trường vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 3/6, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức từ 36,60 – 36,67 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này được giao dịch ở mức từ 36,12 – 36,57 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, trong phiên giao dịch này, giá vàng SJC được niêm yết ở mức từ 36,60 - 36,68 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục