THỜI SỰ

Xử phạt nhà đầu tư cầu Việt Trì vì tự ý đóng trạm thu phí BOT

Facebook Share

BNEWS.VNTổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản xử phạt hành chính Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì (đơn vị đầu tư và thu phí dự án cầu Hạc Trì) do tự ý đóng trạm thu phí cầu Hạc Trì.

Trạm thu phí cầu Hạc Trì. Ảnh: Tiến Hiếu/TTXVN

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sáng 22/4/2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản về việc Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tự ý chặn hai đầu cầu Hạc Trì bằng ụ bê tông và phân luồng cho các phương tiện qua cầu Việt Trì.

Theo báo cáo giải trình của Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì, do tình hình mưa bão gây chập điện tại trạm nên Công ty đã tổ chức đóng trạm từ 22 giờ 30 phút ngày 21/4/2016 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì mở trạm thu phí cho phương tiện lưu thông, đến 9 giờ 30 phút ngày 22/4/2016 các ụ bê tông được di chuyển đi, các phương tiện lưu thông qua cầu Hạc Trì hoạt động trở lại bình thường.

“Việc tự ý đóng trạm thu phí, phân luồng giao thông mà không được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền đã vi phạm Khoản 2, Điều 8 và Điều 37 của Luật Giao thông Đường bộ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì theo quy định Nghị định số 171 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt” - Tổng cục trưởng Tổng cục Dường bộ Nguyễn Văn Huyện khẳng định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phê bình nghiêm khắc hành vi vi phạm của Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì và yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì chấp hành các quy định của pháp luật giao thông đường bộ và quy định của Bộ Giao thông Vận tải khi tổ chức thu phí, báo cáo kịp thời các các sự cố cần thiết cho Cục Quản lý Đường bộ I và Tổng cục Đường bộ Việt Nam biết để chỉ đạo.

Tổng cục cũng yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên, nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (qua Vụ Pháp chế Thanh tra) trước ngày 29/4/2016./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.