Xuất hiện đám cháy rừng mới ở gần biên giới Pháp, Tây Ban Nha

11:44' - 12/08/2016
BNEWS Ngày 11/8, khu vực Pyrenees của Pháp, gần biên giới Tây Ban Nha lại xuất hiện những đám cháy rừng mới, khiến hàng chục người phải sơ tán.
Xuất hiện đám cháy rừng mới ở gần biên giới Pháp, Tây Ban Nha. Ảnh: thetimes.co.uk

Theo cảnh sát địa phương, những đám cháy ở khu vực Pyrenees đã thiêu hủy 850 ha rừng, buộc 60 người phải sơ tán khi ngọn lửa không ngừng lan rộng, tiến sát một ngôi làng.

Ngay lập tức, giới chức Pháp triển khai 500 lính cứu hỏa tới hiện trường, trong khi đó Tây Ban Nha cũng cử lực lượng tăng viện hỗ trợ Pháp dập tắt các đám cháy. Trước đó, Pháp đã huy động 1.500 nhân viên cứu hỏa nhằm khống chế vụ cháy rừng dữ dội tại khu vực phía Bắc thành phố Marseille, phá hủy nhiều căn nhà và khiến hơn 1.000 người phải sơ tán.

Theo Tổng thống Pháp Francois Holland, giới chức địa phương cho rằng một số đám cháy là có chủ ý của con người. Cảnh sát Pháp ngày 10/8 cũng đã bắt giữ 1 đối tượng nghi gây ra một số vụ cháy rừng.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đang tiếp tục thống kê con số thiệt hại mà vụ cháy rừng tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Madeira của nước này gây ra. Ngày 11/8, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã tới hòn đảo được mệnh danh là "viên ngọc của Đại Tây Dương" này nhằm trấn an khách du lịch và người dân địa phương.

Hiện hơn 1.800 lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt hàng chục đám cháy rừng bùng phát từ giữa tuần qua ở miền Bắc nước này. Theo kế hoạch, Italy và Tây Ban Nha sẽ triển khai máy bay cứu hỏa hỗ trợ Bồ Đào Nha dập tắt các đám cháy. Vụ cháy rừng tại Madeira đến nay đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, nhiều nhà cửa và một khách sạn bị thiêu rụi, buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Hai ngày trước đó, cháy rừng bùng phát ở khu vực miền Bắc nước Pháp đã thiêu hủy cả một vùng rộng lớn, song không còn đe dọa thành phố Marseille của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục