"Phở Mây" trên các chuyến bay của Vietnam Airlines

08:41' - 03/01/2019
BNEWS Là hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn cẩn trọng lựa chọn thực đơn của mình để mang đến hương vị tinh túy đậm chất Việt trong các suất ăn.



Ăn một tô phở chuẩn vị, nóng đến độ phải vừa ăn vừa thổi suýt xoa trên độ cao 10.000 m, có thêm ly rượu vang hảo hạng là một trải nghiệm đặc biệt và khó quên. Bởi chỉ có Vietnam Airlines cấp món phở tươi lên máy bay và cũng chỉ phục vụ cho hạng Thương gia ở các đường bay xuyên lục địa từ Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh đi Nhật, Australia, Nhật, Nga, Pháp, Anh và Đức.

Vượt qua hàng chục tiêu chuẩn nghiêm ngặt của suất ăn hàng không, Phở Mây đảm bảo chuẩn vị truyền thống. Là hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn cẩn trọng lựa chọn thực đơn của mình để mang đến hương vị tinh túy đậm chất Việt trong các suất ăn. Đặc biệt với hạng Thương gia, hành khách sẽ được thưởng thức những món ngon Âu, Á đa dạng, từ đặc sản địa phương đến món ăn Nhật Bản, Hàn Quốc, các món Âu với phong cách nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Vượt qua hàng chục tiêu chuẩn nghiêm ngặt của suất ăn hàng không, Phở Mây vẫn đảm bảo chuẩn vị truyền thống: thịt bò phải là bắp hoa thái mỏng, độ chín vừa phải để giữ vị ngọt mềm. Ảnh: Vietnam Airlines

Ban đầu, phở được thử nghiệm đưa lên suất ăn của hãng ở các đường bay quốc tế vào năm 2003 với mong muốn giới thiệu với khách quốc tế đặc sản dân tộc. Bánh phở được sấy khô, nước dùng cô đặc thành viên, khi dùng chan thêm nước sôi. Sau đó, để có độ tươi ngon, công thức chế biến phở cấp lên máy bay được thay đổi nhiều lần.

Đến năm 2015, khi Vietnam Airlines định vị là hãng hàng không chất lượng dịch vụ 4 sao quốc tế, yêu cầu đặt ra là ẩm thực phải trở thành bản sắc văn hoá, trong đó, một trong những điểm nhấn là phở truyền thống. Kể từ đó, phở hoàn toàn dùng nguyên liệu tươi, nước phở cũng được đựng trong phích chuyên dụng để chế biến nóng sốt ngay tại chỗ.

Và nói đến Phở Mây, Luke Nguyễn đã chọn được hương vị phở bò truyền thống ngon và hấp dẫn không kém gì ăn phở tại nhà hàng. Cùng với Phở Mây, Luke Nguyễn đã cùng Vietnam Airlines mạnh dạn đưa các yếu tố văn hoá vào ẩm thực hàng không, khiến cho mỗi món ăn của hãng hàng không quốc gia đều trở thành một câu chuyện văn hoá, thanh tao mà gần gũi như chính tâm hồn người Việt.

Trong các dịp đặc biệt như những ngày cuối xuân này, bay cùng Vietnam Airlines và chọn bất kỳ món ngon nào trong thực đơn hạng Thương gia, bạn sẽ thấy ấm áp như hương vị quê nhà với Phở Mây; cũng có thể được thư thái, đắm chìm trong cảm xúc tuyệt vời của xứ sở Hoa anh Đào khi chọn món Nhật...

Sang năm 2019, ẩm thực Thương gia sẽ chiều lòng du khách hơn, khi Vietnam Airlines có kế hoạch cùng Luke Nguyễn bổ sung thêm 8 món ăn mới, được chế biến theo phong cách của Phù thuỷ ẩm trực hàng đầu thế giới hoà quện với hương vị đặc trưng của cả ba miền đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục