Phát hiện vụ vận chuyển trái phép gần 200 kg pháo

09:38' - 18/12/2019
BNEWS Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Bình Phước, Đồn Biên phòng Bù Đốp kiểm tra và phát hiện một vụ vận chuyển trái phép 185,5 kg pháo.
Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 3 giờ 40 phút ngày 17/12, nhận được tin báo của quần chúng có đối tượng điều khiển xe ô tô con (loại 7 chỗ) có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng cấm, Công an huyện Bù Đốp phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Bình Phước và Đồn Biên phòng Bù Đốp tiến hành kiểm tra tại khu vực thôn 1, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp.

Qua kiểm tra phát hiện một nhóm thanh niên đang có hành vi bốc xếp các bao tải có chứa các vật nghi là pháo nổ lên xe ô tô con loại 7 chỗ biển kiểm soát 51F-052.41. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy.

Tổ công tác đã tạm giữ Phạm Quang Trung (sinh năm 1993, ngụ tại ấp Ngọc Lâm 2, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đang ngồi trên ghế lái và Phạm Ngọc Tuấn (ngụ thôn Bình Lợi, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) đang phụ giúp bốc vác các bao tải lên ô tô.
Trên xe có 5 bao tải bên trong chứa 70 khối hình lập phương (nghi là pháo) có kích thước 10cm x 16,5cm, bên ngoài bọc giấy nhiều màu sắc, có ghi chữ BILLION TIME, ký hiệu KS4-4911L; 48 khối hình lập phương (nghi là pháo) có kích thước 10cm x 14,5cm x 14,5cm, bên ngoài bọc giấy nhiều màu sắc có ghi chữ BILLION TIME và có ký hiệu KS4-3611.
Công an huyện Bù Đốp đã tiến hành kiểm tra, xác định số tang vật nghi là pháo nói trên có tổng trọng lượng 185,5 kg.

Lực lượng chức năng còn kiểm tra túi xách (loại đeo chéo), màu nâu của đối tượng Trung mang theo người và phát hiện bên trong có chứa 1 túi bằng vải màu cam, kích thước 10cm x 17cm, trong túi này có gói nilon màu trắng chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) và 1 ống nhựa màu vàng được hàn kín hai đầu, bên trong có chứa chất nghi là ma túy.
Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ các đối tượng, niêm phong và tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện phạm tội nói trên để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục