Sôi động thị trường mùa Giáng sinh

13:36' - 22/12/2018
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh 2018, tại thành phố Cần Thơ, các cửa hàng quà tặng, điểm kinh doanh quần áo may sẵn, các dịch vụ theo mùa lễ đang hoạt động rất nhộn nhịp...
Người dân trang trí cây thông chuẩn bị đón Giáng sinh. Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm - TTXVN

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh 2018, tại thành phố Cần Thơ, các cửa hàng quà tặng, điểm kinh doanh quần áo may sẵn, các dịch vụ theo mùa lễ đang hoạt động rất nhộn nhịp; hàng hóa phục vụ Lễ Giáng sinh tràn ngập trên thị trường với mẫu mã đa dạng với nhiều mức giá khác nhau.

Như mọi năm, mùa Giáng sinh 2018, cây thông Noel tiếp tục là mặt hàng chủ lực với hàng chục loại cho khách hang chọn lựa: Thông phủ tuyết, thông gắn đèn led, thông 3 lớp lá, thông 2 chiều lá, thông trái đỏ, thông lá trắng, thông lá đỏ,...

Theo các đơn vị kinh doanh, loại thông được khách hàng mua nhiều nhất là mẫu cây có chiều cao từ 90cm - 3m, giá từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng/cây, tùy theo loại.

Ngoài ra, các loại dây đèn nhiều màu, đèn có gắn hình sao, các loại trái thông và trái châu trang trí cây thông Noel cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng; trái thông nhũ vàng 24.800 đồng/hộp 6 trái; châu treo cửa cỡ lớn 151.000 đồng/bịch; châu in lá 6 trái 43.000 đồng/bịch…

Các mẫu dây kim tuyến năm nay cũng khá đa dạng, ngoài các mẫu dây thông thường, năm nay trên thị trường còn có loại dây tròn phủ tuyết đủ màu sắc, dây gắn hình cây thông, người tuyết,... giá 3.500 -23.000 đồng/dây từng loại.

Các mẫu vật trang trí ông già Noel nhồi bông, ông già Noel hát và nhảy theo điệu nhạc cũng được bày bán nhiều tại các cửa hàng.

Các sản phẩm này thường có những kích cỡ và tính năng khác nhau, nên giá cho sản phẩm này có sự chênh lệch khá lớn, từ 30.000 đồng - 4 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại.

Bên cạnh đó, các sản phẩm như túi nhung, chuông, sao, hoa tuyết,... cũng được khách hàng chọn mua nhiều, tùy theo sản phẩm mà có các mức giá khác nhau, cao nhất lên đến 60.000 đồng/sản phẩm.

Đặc biệt, năm nay trên thị trường còn có các loại hoa trang trí bằng nhựa được nhũ đồng, bạc, hoặc đỏ, giá khoảng 25.000 đồng/cành.

Các loại chậu cây nhỏ dùng để bàn cũng khá đa dạng, không chỉ có cây thông mà còn xuất hiện các loại mẫu cây trạng nguyên, chậu bonsai có mẫu vòng xoắn, giỏ hoa,... giá bán 32.900 - 550.000 đồng/chậu.

Thị trường quà tặng cũng sôi động không kém. Tại các cửa hàng kinh doanh tặng phẩm đều có những mẫu quà “độc” đặc thù cho ngày Giáng sinh như túi thơm, nến thơm hình thông, người tuyết...

Vào ngày này, quà tặng cho trẻ em luôn được quan tâm nhiều nhất. Những món quà quen thuộc mà các phụ huynh thường chọn như: đồ chơi, xe ô tô, búp bê hay thú nhồi bông... giá 30.000-200.000 đồng/sản phẩm.

Với những người trẻ tuổi, món quà tặng có thể là một tấm thiệp Giáng sinh, thú nhồi bông, các mẫu hình gốm ông già Noel, người tuyết hoặc đồ trang trí nhà cửa...

Rộn ràng nhất phải kể đến là hàng may mặc cho trẻ em. Các bộ trang phục ông già Noel, nàng công chúa tuyết đang được bày bán rất nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tặng phẩm, trên các tuyến đường lớn trong nội ô của thành phố.

Tùy theo kích cỡ và chất liệu mà mỗi bộ trang phục có giá 40.000 – 320.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó, các vật trang trí đi kèm như áo khoác, bộ râu, nón, bộ cánh thiên thần... giá từ 8.000 đến 150.000 đồng/sản phẩm.

Chị Ngọc Nhung, chủ một cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm trên đường Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều cho biết, năm nay, hàng hóa cho ngày Giáng sinh đa dạng và đẹp hơn so với năm ngoái, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, giá bán lẻ cũng tăng lên khá nhiều do giá đầu vào tăng.

Đơn cử, một bộ quần áo ông già Noel bằng nỉ, năm ngoái giá thấp nhất là 25.000 đồng/bộ, năm giá lên đến 40.000 đồng/bộ, tăng gần gấp đôi.

Trước tình hình giá tăng, không ít người tiêu dùng đã tận dụng lại những món đồ trang trí Noel mua từ năm ngoái và chỉ mua thêm các sản phẩm thật sự "độc", đẹp.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều chủ cơ sở kinh doanh đã phải đích thân đi "săn" hàng hoặc đưa vào thêm các dịch vụ khuyến mãi đi kèm như gói quà miễn phí, giao hàng miễn phí hay giảm giá cho các hoá đơn mua nhiều để chiều lòng khách.

Các siêu thị là nơi khởi động sớm nhất nhất những gói dịch vụ “kích cầu” này. Hệ thống Co.opMart Cần Thơ áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá đến 50% các sản phẩm Giáng sinh với các mặt hàng quà tặng, đồ trang trí cây thông...; hệ thống siêu thị Big C Cần Thơ giảm giá đặc biệt cho những mặt hàng thực phẩm là nguyên liệu nấu các món ăn truyền thống Giáng sinh như thịt gà, bột làm bánh, đậu đóng hộp…

Đặc biệt, dịch vụ ông già Noel tặng quà trong ngày Giáng sinh được xem là tâm điểm trong ngày lễ này, được áp dụng tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng kinh doanh quà tặng trên địa bàn thành phố.

Một số nhà hàng, khách sạn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức chương trình ẩm thực trong ngày Lễ Giáng sinh.

Theo thiết kế, tiệc Giáng sinh sẽ được tổ chức theo hình thức dùng buffet (tự chọn) với các món ăn đặc trưng của ngày Giáng sinh. Ngoài ra, các em nhỏ sẽ được cùng vui chơi với ông già Noel, ca hát,...

Tùy theo mỗi điểm mà giá vé khác nhau, khoảng trên dưới 100.000 đồng/người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục