1.878 khách hàng ở miền Bắc ký biên bản đồng ý dịch chuyển giờ sản xuất vào giờ cao điểm

11:36' - 08/04/2024
BNEWS Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) vừa tổ chức hội nghị chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại tỉnh Thanh Hóa, kết nối đến 27 đơn vị điện lực trực thuộc EVN NPC. Tại điểm cầu Hưng Yên, có 202 khách hàng trong tổng số 4.000 khách hàng đại diện cho hơn 11 triệu khách hàng phía Bắc tham dự.

 

EVNNPC là đơn vị trực thuộc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có nhiệm vụ kinh doanh bán điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc (trừ TP Hà Nội). Năm 2023, sản lượng điện thương phẩm toàn tổng công ty đạt 90,58 tỷ kWh tỷ kWh, tăng 4,5% so với năm 2022 và là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong 5 tổng công ty phân phối của EVN. Đặc biệt, số vụ sự cố giảm sâu so với năm 2022, trong đó, số vụ sự cố lưới điện 110kV giảm 21% so với năm 2022, sự cố lưới điện trung, hạ áp giảm 18,24% so với năm 2022.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng bảo đảm điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc còn là đơn vị tiên phong trong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả; trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR).

Theo đó, sản lượng điện tiết kiệm đạt hơn 1.822 triệu kWh, đạt 2,18% so với điện thương phẩm; ký biên bản thỏa thuận tham gia DR với 3.906 khách hàng, đạt tỷ lệ 97,82%, 19.113 lượt khách hàng tham gia DR, với tổng công suất tiết giảm 6.254 MW; 1.878 khách hàng ký biên bản đồng ý dịch chuyển giờ sản xuất tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn về nguồn với tổng công suất 1.020 MW; toàn tổng công ty đã thực hiện tri ân 5.130 khách hàng tích cực tham gia DR, dịch chuyển giờ sản xuất.

Ngành Điện miền Bắc đã chủ động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, góp phần mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện cho 11 triệu khách hàng toàn miền với sản lượng đạt trên 90,58 tỷ kWh.

Riêng Công ty Điện lực Hưng Yên, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả tới khách hàng trên địa bàn tỉnh nên đã  tham gia ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện tới 450/450 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn hơn 1 triệu kWh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm 2024 sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, khiến cho lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn điện vào các giờ cao điểm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng từ cuối tháng 4 đến tháng 8.

Để hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2024, cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và vận hành lưới điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hợp tác của khách hàng trong việc bố trí lịch sản xuất hợp lý, khoa học, để vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn.

Cùng với đó, tại điểm cầu Hưng Yên, các khách hàng sử dụng điện đã trao đổi một số nội dung để các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả tiết kiệm năng lượng như: Cơ quan quản lý nhà nước cần ban hành chính sách hợp lý để khách hàng thực hiện DR; điều chỉnh các khung giờ cao điểm thực hiện DR để đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp,...

Ông Phùng Đại Cát- Trưởng phòng Kinh doanh Công ty đã tư vấn, giải đáp những quan tâm của khác hàng trong công tác tiết kiệm điện năng. Đồng thời ngành Điện Hưng Yên tiếp tục giới thiệu tới khách hàng các dịch vụ điện và các kênh chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, khuyến cáo khách hàng tiêu thụ điện tiết kiệm, nhất là trong cao điểm nắng nóng.

Để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trong thời gian nắng nóng kéo dài mùa hè năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã thực hiện các giải pháp đồng bộ như: tổng kiểm tra đường dây, thiết bị phát quang hành lang lưới tuyến đảm bảo vận hành tối đa khả năng mang tải của đường dây thiết bị; sửa chữa lớn các đường dây, nâng tiết diện dây dẫn để đảm bảo cung cấp điện, nâng cao khả năng truyền tải của đường dây. Đến ngày 04/04 đã có 498 doanh nghiệp đã tham gia ký kết chương trình điều chỉnh phụ tải của ngành Điện Hưng Yên tư vấn.

Ông Nguyễn Anh Vũ- Tổng Giám đốc Công ty Royal (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) chia sẻ: “Được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình của Điện lực Khoái Châu, Công ty Điện lực Hưng Yên, công ty đã thay đổi quy trình phối hợp vận hành điện của 2 công ty để phù hợp hơn nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện và sản xuất ổn định trong các tình huống.

Công ty cũng đăng ký dịch vụ thuê bao quản lý vận hành, thí nghiệm định kỳ của Công ty Điện lực Hưng Yên để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của hai bên. Cùng với đó, Công ty sẵn sàng phối hợp kịch bản với ngành điện Hưng Yên thực hiện tiết giảm phụ tải khi xảy ra thiếu nguồn, đặc biệt là khi thực hiện các sự kiện DR có kế hoạch và tiết giảm khẩn cấp.

“Hiện tại, mỗi tháng Công ty tiêu thụ hơn 1 triệu kWh, mỗi giờ cắt điện, mỗi giờ giảm công suất sử dụng điện ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh. Năm 2023, Công ty tiết kiệm được khoảng 300 triệu tiền điện. Do đó việc tích cực tham gia chương trình DR là sự nỗ lực cực lớn của doanh nghiệp, cũng như thể hiện trách nhiệm của công ty với sự phát triển chung của địa phương, xã hội”, ông Nguyễn Anh Vũ cho biết.

Là 1 trong 6 khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vinh danh là khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác điều chỉnh phụ tải, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Minh Ngọc đã tích cực, chủ động trong các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Minh Ngọc (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) chia sẻ: "Mỗi tháng Công ty sử dụng 3- 4 triệu KWh, để tiết kiệm điện, ngay từ khi xây dựng nhà máy, đơn vị này đã chia nhỏ hệ thống sử dụng điện từ trạm biến áp tổng đến các nhà xưởng. Các nhà xưởng có thời điểm sử dụng điện khác nhau, khu vực nào chưa sử dụng điện có thể chủ động cắt giảm tối đa điện năng ở khu vực đó mà không bị ảnh hưởng tới các dây chuyền khác.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng, làm mát đều được sử dụng bằng các thiết bị tiết kiệm có nhãn dán tiết kiệm. Cùng với đó, để tiết giảm chi phí, công ty chủ động thực hiện các chương điều chỉnh phụ tải theo tư vấn của ngành Điện Hưng Yên tư vấn. Công ty coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và thành thói quen đối với mỗi CBCNV, có một đội chuyên môn được giao nhiệm vụ theo dõi sát sao việc thực hành tiết kiệm điện tại các phòng, đến các tổ, đội sản xuất.

“Doanh nghiệp ưu tiên sử dụng thiết bị, động cơ được cải tiến nâng cao năng suất, lắp những thiết bị điện phù hợp công suất, thiết bị điều khiển tốc độ... Đặc biệt, tại các xưởng sản xuất, thay vì sử dụng các bóng đèn chiếu sáng công suất lớn, Công ty đã lắp đặt các tấm mái tôn lấy ánh sáng tự nhiên vào ban ngày…Tiết kiệm năng lượng là ưu tiên hàng đầu trong quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với ngành Điện đó là tích cực đồng thuận tham gia chương trình phụ tải của ngành điện Hưng Yên", ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc mong muốn trong thời gian tới, khách hàng sẽ đồng hành chặt chẽ hơn nữa đối với ngành điện trong công tác điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải, huy động máy phát diezen khi cần thiết, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Để ghi nhận sự hỗ trợ và đồng hành của khách hàng trong công tác quản lý nhu cầu phụ tải, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã quyết định khen thưởng tới 70 khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác điều chỉnh phụ tải và 30 khách hàng là các cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách Nhà nước điển hình trong công tác sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Trong đó, trên địa bàn Hưng Yên có 6 khách hàng được vinh danh, đó là Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Minh Ngọc, Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại, Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam, Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên. Tại điểm cầu Hưng Yên, ông Lương Minh Thanh- Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên đã trao giấy khen của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tới 6 khách hàng tiêu biểu trong công tác điều chỉnh phụ tải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục