10.000 tỷ đồng phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh

16:01' - 18/04/2017
BNEWS VietinBank đồng hành cùng Sở Công Thương TP.HCM ra mắt Chương trình cho vay đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP. HCM với quy mô 10.000 tỷ đồng.
10.000 tỷ đồng phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh.Ảnh minh họa: TTXVN

Hưởng ứng Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 16/3/2017 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong việc triển khai gói tín dụng dành cho doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, VietinBank đồng hành cùng Sở Công Thương ra mắt Chương trình cho vay đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn Thành phố với quy mô 10.000 tỷ đồng. Chương trình với mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp đổi mới trang thiết bị, gia tăng năng lực sản xuất thay thế hàng nhập khẩu, tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.
Đại diện VietinBank cho biết, chương trình bắt đầu có hiệu lực từ ngày 14/4/2017. Thông qua chương trình này, chủ đầu tư của các dự án thuộc Danh mục các dự án lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ được hỗ trợ lãi suất ban hành kèm theo Quyết định số 15 sẽ được áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi tại VietinBank. Đồng thời được ngân sách thành phố cấp bù lãi suất tối đa 100% mức lãi suất đã thanh toán cho VietinBank và tối đa 200 tỷ đồng/dự án.
Ngoài ra, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các chi nhánh VietinBank trên địa bàn sẽ luôn đồng hành, tư vấn cho doanh nghiệp thông tin cần thiết trong suốt thời gian triển khai Chương trình.
Doanh nghiệp quan tâm có thể truy cập Cổng Thông tin hỗ trợ doanh nghiệp của Sở Công Thương: https://csid.gov.vn/ hoặc truy cập website của VietinBank để đăng ký vay vốn trực tuyến: www.vietinbank.vn.
Công nghiệp hỗ trợ từ lâu đã trở thành một trong những lĩnh vực trọng điểm đã được Chính phủ ưu tiên đầu tư phát triển, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới thông qua các hiệp định thương mại./.

>>> Tp. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp được hỗ trợ lãi suất phát triển công nghiệp hỗ trợ

>>> Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ APEC là cần thiết đối với Việt Nam

>>> Thành lập Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục