Khai trương Cổng thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ

10:25' - 01/11/2016
BNEWS Cổng thông tin điện tử công nghiệp hỗ trợ www.suppot.gov.vn đã chính thức được bấm nút khai trương sáng 1/11 tại Hà Nội nhằm thông tin, tuyên truyền đường lối chính sách của ngành công nghiệp hỗ trợ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đồng thời, đây là kênh cung cấp thông tin về hoạt động quản lý Nhà nước trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, những năm qua, Chính phủ ban hành một số cơ chế chính sách và nguồn lực để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Do vậy, nhằm đưa những chính sách về công nghiệp hỗ trợ đi sâu vào cộng đồng doanh nghiệp thì công nghệ thông tin, truyền thông là một trong những công cụ mạnh mẽ, hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, trang Thông tin điện tử công nghiệp hỗ trợ ra đời đáp ứng nhu cầu tất yếu, khách quan của ngành công nghiệp hỗ trợ nói riêng và sự phát triển của ngành công thương nói chung.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, để có thông tin toàn diện, đầy đủ về chính sách tới các cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp có liên quan về công nghiệp hỗ trợ và các thông tin về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nhằm kết nối giữa người bán và người mua, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương xây dựng trang thông tin chính thức của Chính phủ về ngành công nghiệp hỗ trợ.

Quang cảnh lễ Khai trương Cổng thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Vì vậy, cùng với Nghị định về phát triển công nghiệp hỗ trợ đã được Chính phủ ban hành thì trang thông tin sẽ góp phần thúc đẩy bước tiến mới về phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Cục Công nghiệp nặng Bộ Công Thương cho biết: nội dung dữ liệu của trang thông tin nhằm giới thiệu chung về ngành công nghiệp hỗ trợ; các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan đến hoạt động của ngành.

Cùng với đó, trang thông tin sẽ giới thiệu các thông tin về dự án, đề án đã và sẽ thực hiện cũng như danh mục địa chỉ thư điện tử của ngành công nghiệp hỗ trợ…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục