10 lưu ý giúp mua tivi ưng ý nhất dịp cận Tết

14:58' - 06/02/2024
BNEWS Cuối năm, nhu cầu mua sắm đồ điện tử, gia dụng cao hơn các tháng trong năm, trong đó có mặt hàng tivi. Nếu bạn đang muốn mua tivi mới, dưới đây là 10 lưu ý giúp bạn mua được chiếc tivi ưng ý nhất.

Cuối năm, nhu cầu mua sắm đồ điện tử, gia dụng cao hơn các tháng trong năm, trong đó có mặt hàng tivi. Nếu bạn đang muốn mua tivi mới, dưới đây là 10 lưu ý giúp bạn mua được chiếc tivi ưng ý nhất.Theo thời đại phát triển, công nghệ hiển thị của tivi ngày càng được nâng cấp. Nếu trước đây người dùng đã quá quen thuộc với LCD, LED, thì nay, công nghệ màn hình OLED đã xuất hiện mang đến chất lượng hiển thị chuyên nghiệp.

1. Chọn mua tivi theo nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng tivi của mỗi gia đình là yếu tố quyết định quan trọng. Hầu hết gia đình hiện nay ưa chuộng Smart tivi với khả năng kết nối internet, chạy trên hệ điều hành thông minh. Điều này mang lại trải nghiệm giải trí đa dạng với ứng dụng phổ biến như YouTube, Netflix và FPT Play.

Để có thể lựa chọn được một chiếc tivi phù hợp với không gian nhà thì điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó là kích cỡ của chiếc tivi đó.

Theo đó, nên chọn mua tivi có kích thước phù hợp với không gian để tivi và có khả năng tạo được khoảng cách ngồi xem hợp lý cho các thành viên trong gia đình.

Một căn phòng quá nhỏ và hẹp thì chỉ nên chọn những chiếc tivi có kích thước vừa phải khoảng từ 32 inch đổ xuống. Khoảng cách an toàn từ mắt đến chiếc tivi 32 inch là khoảng từ 1,6m đến 2,4m.

Bên cạnh việc tivi được trang bị đa dạng cổng kết nối, tối ưu cho việc giải trí trên màn hình, tivi hiện nay còn được hỗ trợ kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, laptop, mang đến sự tiện lợi trong việc chia sẻ nội dung.

2. Đảm bảo sự hoài hòa không gian treo tivi

Kiểu thiết kế của tivi ngày càng được chăm chút để tạo nên sự hài hòa trong không gian sống. Viền màn hình siêu mỏng, thiết kế đặc biệt như màn hình xoay, màn hình khung tranh, màn hình cong, mang lại sự đa dạng và cá tính cho căn phòng. Tùy thuộc vào vị trí treo tivi, bạn đã có thể dễ dàng trong việc lựa chọn mua tivi.

Tivi dùng để treo tường bạn nên chọn những chiếc tivi màn hình mỏng, càng mỏng thì càng hiện đại và sang trọng cũng phù hợp với những gia đình có con nhỏ, không sợ các con nghịch sẽ làm xước hoặc hỏng tivi.

Tivi màn hình cong nên để bàn hơn và phù hợp với những căn phòng không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào phòng, không có nội thất có khả năng hắt sáng bởi nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh được chiếu.

3. Tìm hiểu thông tin hãng, sản phẩm và đánh giá khách hàng

Trước khi quyết định mua, hãy tìm hiểu thông tin về hãng và sản phẩm. Đánh giá từ khách hàng trước đây cũng là nguồn thông tin quan trọng. Website của các cửa hàng điện máy uy tín cung cấp thông tin chi tiết về từng mẫu tivi, giúp bạn đưa ra quyết định chính xác.

4. Chọn mua tại siêu thị điện máy uy tín

Để đảm bảo chất lượng và chính sách bảo hành, hãy ưu tiên mua tivi tại các siêu thị điện máy uy tín hoặc các đại lý phân phối sản phẩm chính hãng. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chọn lựa một chiếc tivi phù hợp với nhu cầu của gia đình.

5. Cân nhắc kỹ về giá cả và khuyến mãi kèm theo

Dịp Tết thường đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hãy cân nhắc giữa giá cả và những ưu đãi kèm theo để đảm bảo bạn có chiếc tivi phù hợp với ngân sách.

6. Theo dõi đợt khuyến mãi để mua được giá tốt

Thường xuyên cập nhật thông tin về các đợt khuyến mãi để mua tivi với giá ưu đãi nhất. Thời điểm săn sale và các chương trình khuyến mãi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được sản phẩm chất lượng.

7. Quyết định chọn mua tivi ở siêu thị, trung tâm thương mại hoặc cửa hàng nhỏ.

Nhiều người có kinh nghiệm chia sẻ, cùng một dòng thương hiệu sản phẩm, nhưng mua sản phẩm ở cửa hàng nhỏ lẻ sẽ có giá tốt hơn mua ở siêu thị, trung tâm thương do không phải chi trả các khoản lớn như thuê mặt bằng, nhiều nhân viên phục vụ.

8. Tìm hiểu chính sách bảo hành và đổi trả

Chính sách bảo hành và đổi trả là yếu tố quan trọng để bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Đọc kỹ điều khoản và điều kiện để tránh những phiền toái sau này.

9. Chú ý bảo mật khi thanh toán

Khi thanh toán online, đảm bảo rằng bạn sử dụng phương thức thanh toán an toàn. Đối với thanh toán tại cửa hàng, hãy giữ bí mật thông tin để tránh rủi ro an ninh.

10. Kiểm tra tình trạng tivi khi nhận hàng

Kiểm tra kỹ tivi khi nhận hàng để đảm bảo rằng nó đúng với thông tin mà bạn đã đặt mua. Lưu ý kiểm tra giấy tờ, thẻ bảo hành, và các linh kiện khác để tránh những vấn đề không mong muốn.

Những lưu ý trên hy vọng sẽ giúp bạn chọn được chiếc tivi phù hợp và tận hưởng không gian giải trí tốt nhất trong dịp Tết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục