Thế giới Di động khai trương cửa hàng điện máy thứ 50 tại Indonesia

21:02' - 23/01/2024
BNEWS Ngày 23/1, tại thành phố Tangerang, Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới di động đã khai trương cửa hàng điện máy EraBlue thứ 50 ở Indonesia.
EraBlue là liên doanh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MGW) của Việt Nam và Erafone Artha Retailindo, công ty con của tập đoàn Erajaya (Indonesia).

 
Cửa hàng EraBlue thứ 50 đánh dấu sự thành công và phát triển nhanh chóng của dự án liên doanh giữa hai doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia trong lĩnh vực bán lẻ điện máy. Trong vòng hơn 1 năm, thương hiệu EraBlue tại Indonesia đã xây dựng được chuỗi địa điểm mua sắm với diện tích khoảng 400 m2 mỗi cửa hàng và đạt doanh thu khoảng 4,5 tỷ đồng/tháng/cửa hàng.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông: Sự kiện này diễn ra đúng 1 tuần sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Indonesia, Joko Widodo. Sự phát triển của Erablue đã góp phần thực hiện cam kết và mong muốn của lãnh đạo cấp cao hai nước là tăng cường hơn nữa hợp tác về thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành (CEO) MWG cho biết, với mục tiêu mở rộng ra các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Công ty đầu tư Thế giới di động chọn thị trường Indonesia để mở chuỗi cửa hàng. Tới thời điểm này, MWG đã có những thành công và đặt mục tiêu phát triển 500 cửa hàng tại thị trường Indonesia vào năm 2027.

MGW đánh giá Indonesia khá tương đồng với Việt Nam về tập quán tiêu dùng, thói quen mua sắm. Vì vậy, các cửa hàng EraBlue thường chọn vị trí gần khu dân cư, gần đường giao thông để khách hàng tiện lợi mua sắm.

Tangerang, nơi được MWG chọn phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng EraBlue, là thành phố vệ tinh cách Jakarta khoảng 40 km, có diện tích gần 1.000 km2 và dân số 3,35 triệu người. Đây là thành phố có dân số khá trẻ, những người trong độ tuổi lao động hoặc từ 20-34 tuổi, chiếm tới 35% tổng dân số.

Erafone là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số 1 tại Indonesia với mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục